จัดให้ถึงบ้าน! เกร็ดน่าสนใจหลัง สปอร์ติ้ง เขี่ย อาร์เซน่อล ตกรอบ

  จัดให้ถึงบ้าน! เกร็ดน่าสนใจหลัง สปอร์ติ้ง เขี่ย อาร์เซน่อล ตกรอบ
ไปไม่ถึงฝั่งฝันในถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก สำหรับ อาร์เซน่อล หลังจากพวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา จากการที่แพ้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในช่วงดวลจุดโทษ

ผลการแข่งขันนี้ถือว่าพลิกล็อกในระดับหนึ่ง เพราะตอนแรกหลายคนมองว่า อาร์เซน่อล มีโอกาสเข้ารอบมากกว่าเมื่อพิจารณาถึงการที่พวกเขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมใน พรีเมียร์ลีก จนถึงขั้นนำเป็นจ่าฝูง และวันนี้เราก็มีเกร็ดที่เกิดจากเกมนี้มานำเสนอสักหน่อย

- ผลงานการดวลเป้าของเจ้าถิ่น

ในประวัติศาสตร์ของ อาร์เซน่อล แล้วนั้น นี่นับเป็นครั้งที่ 23 ในทุกรายการที่พวกเขาต้องเล่นถึงช่วงดวลจุดโทษ ซึ่งมันนับเป็นครั้งที่ 9 ที่พวกเขาต้องเป็นฝ่ายปราชัยในการตัดสินผู้ชนะด้วยวิธีนี้

ขณะที่หากนับเฉพาะเกมในบ้านของตัวเองแล้วนั้น นี่นับเป็นเพียงครั้งที่ 2 ที่พวกเขามีโอกาสเล่นช่วงดวลเป้าในบ้านของตัวเอง โดยครั้งแรกต้องย้อนกลับไปถึงช่วงเดือนตุลาคม ปี 2003 ที่พวกเขาเจอกับ ร็อตเธอร์แฮม ยูไนเต็ด ในรอบ 3 ของ ลีก คัพ โดยวันนั้นจบ 120 นาทีเสมอกัน 1-1 ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะชนะในช่วงดวลจุดโทษด้วยสกอร์ 9-8

- ไม่กลัวทีมจากอังกฤษ

เกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมานับเป็นครั้งที่ 4 ในฤดูกาลนี้่แล้วที่ สปอร์ติ้ง ต้องเจอกับทีมจากเกาะอังกฤษ เพราะพวกเขาเคยเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม และเคยอยู่กลุ่มเดียวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่ว่าทั้ง 4 เกมที่เจอกับทีมจากอังกฤษนั้น พวกเขาไม่แพ้เลยสักนัดเดียว โดยแบ่งเป็นการชนะ 2-0 และเสมอ 1-1 ใน 2 เกมที่เจอกับ สเปอร์ส ในถ้วยบิ๊กเอียร์ ตามด้วยนัดแรกที่เสมอกับ อาร์เซน่อล 2-2 ก่อนที่จะบุกมาเจ๊าที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม 1-1

- ในบ้านไม่ช่วย

 ตามปกติแล้วทีมที่ได้เล่นในบ้านมักจะถูกมองว่ามีภาษีดีกว่าคู่แข่งเพราะทั้งคุ้นเคยกับสนามมากกว่า, ได้เสียงเชียร์จากแฟนบอลคอยหนุนหลัง ฯลฯ แต่น่าเศร้าสำหรับ อาร์เซน่อล ที่พวกเขาไม่ถูกโฉลกกับการได้เล่นที่บ้านของตัวเองใน ยูโรปา ลีก เท่าไหร่นัก

ทำไมน่ะหรือ ? นั่นก็เพราะตอนนี้มันเท่ากับว่า 5 เกมหลังสุดในรอบน็อกเอาต์ของศึก ยูโรปา ลีก ที่พวกเขาได้เล่นใน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม นั้น อาร์เซน่อล ไม่เคยเก็ยชัยชนะได้เลย โดย 4 นัดก่อนหน้านี้ประกอบด้วยวันที่แพ้ โอลิมเปียกอส 1-2 ในรอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดสอง ของฤดูกาล 2019-20,  พ่าย โอลิมเปียกอส เจ้าเดิม 0-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองของซีซั่น 2020-21, เสมอกับ สลาเวีย ปราก 1-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรกของซีซั่น 2020-21 และการแพ้ บียาร์เรอัล 1-2 ในรอบรองชนะเลิศ นัดแรกของฤดูกาล 2020-21

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X