หวังอยู่นะ!อาร์เตต้าเสียดายอาร์เซน่อลร่วง16ทีมยูโรปาฯ

หวังอยู่นะ!อาร์เตต้าเสียดายอาร์เซน่อลร่วง16ทีมยูโรปาฯ
มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ระบุ เสียดายอยู่ที่ทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ยูโรปา ลีก พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้กลับมาทำผลงานให้ดีในเกมต่อไปกับ พาเลซ ทันที

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความผิดหวังที่ทีมของตนตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก พร้อมบอกว่าส่วนตัวแล้วไม่ได้มองว่าการตกรอบในเรื่องนี้มันเป็นผลดีเลย ต่อให้จะทำให้ "ไอ้ปืนใหญ่" มีโปรแกรมลงเล่นน้อยลงจนอาจช่วยให้พวกเขาได้แชมป์ลีกมาครองก็ตาม

ในการเล่นนัดสอง อาร์เซน่อล ทำได้เพียงเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เสมอกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-1 ทำให้สกอร์รวมเสมอกัน 3-3 จนต้องเล่นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งมันก็ไม่มีใครทำประตูเพิ่มได้จนทำให้ต้องหาผู้ชนะในการดวลจุดโทษ และเป็น ลิสบอน ที่ทำได้ดีกว่า

ผลการแข่งขันที่ออกมาทำให้ในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล เหลือลุ้นแชมป์แค่ใน พรีเมียร์ลีก รายการเดียวเท่านั้น แต่พวกเขาก็กำลังนำเป็นจ่าฝูงอยู่ ซึ่งมันทำให้หลายคนมองว่าการตกรอบรายการนี้จะส่งผลดีกับพวกเขา เพราะจะได้ไม่ต้องมีโปรแกรมลงเล่นมากเกินไปและทำให้ทีมมีสภาพความฟิตเต็มที่สำหรับการไล่ล่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

หลังโดนถามว่าการตกรอบในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องดีในมุมหนึ่งหรือไม่แล้วนั้น อาร์เตต้า ก็ตอบว่า "วันนี้ผมไม่สามารถมองแบบนั้นได้ ผมไม่รู้เหมือนกัน คือถ้าคุณเข้ารอบและได้แชมป์มันก็ถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่ถ้าเข้ารอบไม่ได้มันก็จะส่งผลกับแผนของคุณในลีก ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ต่างออกไป"

"เราอยากเข้ารอบต่อไปให้ได้ และเราทำทุกทางเพื่อที่จะได้เข้ารอบแล้ว แม้ว่ามันจะไม่ใช่วันที่เราเล่นได้ดีที่สุดแต่ลูกทีมของผมก็พยายามกันอย่างเต็มที่ทั้งในด้านส่วนตัวและส่วนรวม, แสดงให้เห็นถึงความกระหายและความปรารถนาที่จะชนะ พวกเขาวิ่งกลับมาช่วยเกมรับกันได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาอยากจะผ่านเข้ารอบให้ได้จริงๆ แต่สุดท้ายวันนี้มันก็ไม่เป็นอย่างนั้น"

"ยังไงก็ตาม เราก็ต้องเชิดหน้าสู้เข้าไว้และมองไปถึงเกมกับ คริสตัล พาเลซ ฤดูกาลนี้เราเหลือเกมอีก 11 นัดให้เราทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ และมันเริ่มจากวันอาทิตย์นี้เลย"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X