เชลซี บู๊กับทีมไหน? เผยคู่แข่งสิงห์บลูส์รอบเพลย์ออฟ คอนเฟอเรนซ์ลีก

เชลซี บู๊กับทีมไหน? เผยคู่แข่งสิงห์บลูส์รอบเพลย์ออฟ คอนเฟอเรนซ์ลีก
เชลซี ทีมลูกหนังจาก พรีเมียร์ลีก ได้ทีมคู่ปรับถ้วย ยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบเพลย์ออฟแล้วหลังจาก ยูฟ่า ประกาศผลการจับสลากประกบคู่ออกมาเรียบร้อยแล้ว

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ประกาศผลการจับสลากเกม ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ซีซั่น 2024/25 ออกมาแล้วที่สำนักงานใหญ่ใน นียง สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ซึ่งรายการนี้ เชลซี เป็นตัวแทนจากเมืองผู้ดีที่รอเล่นรอบเพลย์ออฟหลังคว้าอันดับหกใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นที่่ผ่านมา

จากผลการจับสลาก ปรากฏว่าเศรษฐีลอนดอนจะรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง บราก้า ทีมจาก โปรตุเกส หรือ เซอร์เวตต์ ทีมจาก สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทั้งสองทีมจะต่อกรกันในเกมรอบคัดเลือกรอบสาม

รายงานข่าวระบุว่า เชลซี จะได้เล่นในบ้านก่อนสำหรับนัดแรกวันพฤหัสบดีที่ 22 ส.ค.ก่อนออกไปเยือนคู่แข่งในวันพฤหัสบดีที่ 29 ส.ค. โดยทีมชนะจะได้เข้ารอบแบ่งกลุ่มซึ่งซีซั่นหน้ามีการปรับระบบใหม่เป็นการเล่นแบบลีกในระบบ 36 ทีม

สำหรับระบบการแข่งขันแบบใหม่กำหนดให้แต่ละทีมจะต้องบู๊กับคู่แข่งที่แตกต่างกันหกนัดแบ่งเป็นเกมเหย้าและเยือนอย่างละสามนัดโดยทีมที่มีคะแนนสูงที่สุดแปดอันดับแรกจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมทันที ขณะที่ทีมอันดับ 9-24 ต้องบู๊กันต่อเพื่อหาอีกแปดทีมเข้ารอบตามไป

ทั้งนี้ แม้ เชลซี จะจบอันดับหกในลีกเหนือกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งจบอันดับแปด แต่ด้วยเหตุที่ ผีแดง มีศักดิ์ศรีเป็นแชมป์ เอฟเอคัพ จึงทำให้พวกเขาได้เล่นถ้วยที่ใหญ่กว่าในรายการ ยูโรปาลีก ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งจบซีซั่นในอันดับเจ็ดของลีกไม่ได้ร่วมฟาดแข้งถ้วยยุโรปในซีซั่นหน้า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X