ผลบอล : แอสตัน วิลล่า ไร้ปาฏิหาริย์โดน โอลิมเปียกอส ย้ำแค้นร่วง คอนเฟอเรนซ์ ลีก

แอสตัน วิลล่า ไม่สามารถสร้างปาฏิหาริย์ในเกมเยือน โอลิมเปียกอส เมื่อพวกเขาออกไปโดนยอดทีมแห่งดินแดนเทพนิยายทุบ 0-2 ในศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ส่งผลให้สกอร์รวม 2 นัด "สิงห์ผงาด" พ่ายยับ 2-6 ทะลุเข้าไปดวลกับ "ม่วงมหากาฬ" ฟิออเรนติน่า ในรอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงเอเธอส์ ประเทศกรีซ วันที่ 29 พฤษภาคมนี้

แอสตัน วิลล่า จัดทีมสู้เต็มสูบในแมตช์เยือน โอลิมเปียกอส ศึกยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก เลกสอง วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม โดยพวกเขาจำเป็นอย่างยิ่งที่้ต้องพลิกสถานการณ์ให้ได้หลังเกมแรกแพ้มา 2-4 คาถิ่นวิลล่า พาร์ค 

เริ่มต้นเกมเป็นไปตามคาดเมื่อ "สิงห์ผงาด" เดินเครื่องเพื่อจะยิงประตูแรกให้เร็วที่สุด แต่ยังไม่สำเร็จ ขณะที่ โอลิมเปียกอส เน้นการเล่นแบบรัดกุม และคอยฉกฉวยโอกาสเพื่อรอจังหวะสวนกลับ

เข้าสู่นาทีที่ 11 เจ้าบ้านก็แผลงฤทธิ์จากจังหวะการเล่นสวนกลับทางฝั่งซ้ายและเปิดบอลเข้าไปในเขตโทษก่อนที่ อายุบ เอล คาบี้ จัดการแปเบาๆ ส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้ต้นสังกัดนำ 1-0 ส่งผลให้สกอร์รวมทิ้งห่างเป็น 5-2

"สิงห์ผงาด" พยายามเดินหน้าหมายจะยิงประตูคืนให้ได้ ขณะที่ โอลิมเปียกอส เล่นตามเกมของตัวเอง และสร้างโอกาสจากจังหวะสวนกลับได้หลายครั้ง แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีฝ่ายไหนทำประตูกันได้ 

ช่วงนาทีที่ 45+3 วิลล่า เกือบตีเสมอได้เมื่อ เลออน ไบลีย์ ได้โอกาสซัดเต็มข้อล่อเต็มแข้งแต่ติดเซฟของ คอนสตานตินอส โซลากิส หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายไม่สามารถยิงประตูได้  จบครึ่งแรกเจ้าบ้านนำ 1-0

ครึ่งแรก โอลิมเปียกอส 1 แอสตัน วิลล่า 0 (สกอร์รวม 2 นัด 5-2)

เข้าสู่ครึ่งหลัง วิลล่า พยายามสร้างเกมรุกเพื่อยิงประตูให้ได้แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะแนวรับ โอลิมเปียกอส เข้าไปสร้างความหวาดเสียวได้มากนัก จนกระทั่งนาทีที่ 60 จอน ดูราน ได้โอกาสซัดเต็มแรงแต่ติดมือ โซลากิส อีกครั้ง 

ในนาทีที่ 81 เอล คาบี้ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดบอลผ่านมือ  เอมิเลียโน่ มาร์ตีเนซ เข้าประตู แม้ตอนแรกผู้ตัดสินจะไม่ให้ประตูเพราะเป็นจังหวะล้ำหน้า แต่วีเออาร์เช็คแล้วว่า เอล คาบี้ ไม่ล้ำทำให้เจ้าบ้านได้ประตูนำ 2-0 

ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ทีมเยือนพยายามทำประตูให้ได้แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สำเร็จ จบเกม โอลิมเปียกอส ชนะ 2-0 สกอร์รวม 2 แมตช์ชนะ 6-2 ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ฟิออเรนติน่า ที่ผ่าน คลับ บรูช ด้วยสกอร์รวม 4-3 กรุงเอเธอนส์ ประเทศกรีซ วันเสาร์ที่ 29 พ.ค.นี้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport