ลาฟ้าผ่า! ทีมแชมเปี้ยนชิพแยกทางโค้ชหลังเปิดฤดูกาลแค่นัดเดียว

ลาฟ้าผ่า! ทีมแชมเปี้ยนชิพแยกทางโค้ชหลังเปิดฤดูกาลแค่นัดเดียว
ไม่แน่จริงอยู่ไม่ได้! ฤดูกาลใหม่ผ่านไปเพียงนัดเดียวเท่านั้นปรากฎว่ามี 1 สโมสรลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ แยกทางกับโค้ชเรียบร้อยแล้ว เขาคือใคร มาจากไหน? อ่านได้ที่นี่...

สโมสร เปรสตัน นอร์ทเอนด์ ประกาศยืนยันว่า ไรอัน โลว์ อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการ เพียงไม่กี่วันหลังจากเปิดฤุดูกาลใหม่ในลีกแชมเปี้ยนชิพแห่งเมืองผู้ดี

ทีม "ลิลลี่ไวท์ส" ออกซองน่าผิดหวังพ่าย เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด คาบ้าน 0-2 เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 ส.ค. ด้วยรูปเกมสู้ทีมเยือนไม่ได้อีกต่างหาก โดยอันที่จริง โลว์ เก้าอี้ไม่ปลอดภัยมาตั้งแต่ช่วงคริสต์มาสปีที่แล้ว ก่อนพลิกชะตาได้ในช่วงไตรมาสแรกปี 2024 น่าเสียดายมาแผ่วปลายพ่าย 5 เกมรวดโค้งสุดท้ายจากมีลุ้นเพลย์ออฟเลยจบอยู่ที่อันดับ 10

กระทั่งล่าสุด เปรสตัน เลือกจะไม่ทนกับสไตล์การเล่นบวกผลการแข่งขันไม่เป็นใจ เปิดเผยผ่านถ้อยแถลงโดย ปีเตอร์ ริดส์เดล ประธานสโมสร ระบุว่า "หลังจากการหารือที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม จึงได้บทสรุปร่วมกันว่าเป็นเวลาอันเหมาะสมสำหรับการเปลี่ยนแปลง"

"ไรอัน แยกทางไปพร้อมกับคำขอบคุณจากทุกๆ คนที่สโมสร สำหรับการทำงานหนัก อุทิศตน และทุ่มเทมาตลอด พวกเราขออวยพรให้เขา และครอบครัวพยกับสิ่งที่ดีในอนาคตข้างหน้า"

ขณะเดียวกัน เปรสตัน ยังได้ประกาศแต่งตั้ง ไมค์ มาร์ช อดีตโค้ชทีมชาติอังกฤษรุ่นเยาวชนทำหน้าที่สั่งการข้างสนามในเกมเปิดบ้านต้อนรับ ซันเดอร์แลนด์ คู่แข่งร่วมลีก ในซึกคาราบาว คัพ รอบแรก คืนวันอังคารที่ 13 ส.ค.นี้ทันที

ทั้งนี้ โลว์ โยกย้ายเก้าอี้จาก พลีมัธ มาทำงานในถิ่น ดีพเดล เมื่อเดือนธ.ค.2021 โดยฝากผลงานประคองทีมจบอันดับ 13 ในฤดูกาลแรก ต่อด้วยที่ 12 และ 10 ในซีซั่นล่าสุด


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X