พร้อมลุย! เวย์น รูนี่ย์ เปิดตัวคุม เบอร์มิงแฮม ซิตี้

พร้อมลุย! เวย์น รูนี่ย์ เปิดตัวคุม เบอร์มิงแฮม ซิตี้
เวย์น รูนี่ย์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดตัวในฐานะกุนซือคนใหม่ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เรียบร้อย พร้อมเปิดใจ ตื่นเต้นสุดๆ ที่ได้ร่วมงานกับทีม "ตราลูกโลก"

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรลูกหนังในศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เปิดตัว เวย์น รูนี่ย์ ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ประกาศแต่งตั้งเมื่อวันก่อน 

ทั้งนี้ ตำนานกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วัย 37 ปี ซึ่งเพิ่งแยกทางกับ ดีซี ยูไนเต็ด สโมสรในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จรดปากกาเซ็นสัญญาคุมทีม "ตราลูกโลก" เป็นเวลา 3 ปีครึ่ง โดยเข้ามารับงานต่อจาก จอห์น ยูสเตซ ที่ถูกปลดพ้นตำแหน่ง เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 

"มันเยี่ยมมากๆ ที่ได้กลับมาลุยฟุตบอลอังกฤษอีกครั้ง" รูนี่ย์ กล่าวในงานแถลงข่าวเปิดตัวคุมทีม เบอร์มิงแฮม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา "นับตั้งแต่ที่ผมได้คุยกับ เบอร์มิงแฮม และได้เห็นความทะเยอทะยานของสโมสร ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ผมอยากประสบความสำเร็จกับที่นี่ ขณะที่สโมสรก็อยากประสบความสำเร็จเช่นกัน"

"หน้าที่ของผมคือการทำให้บรรดาผู้เล่นพร้อมที่จะแสดงผลงานออกมา ปรับทัศนคติให้ถูกต้อง และพยายามทำให้ทีมมีความคงเส้นคงวา เพราะความคงเส้นคงวาสำคัญมากๆ ในลีกแห่งนี้ ผมอยากสร้างแนวความคิดแห่งผู้ชนะกับทีม"

ปัจจุบัน เบอร์มิงแฮม รั้งอันดับหก ในตารางคะแนน แชมเปี้ยนชิพ โดยมี 18 แต้ม จากการลงแข่ง 11 นัด ตามหลัง เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง และ อิปสวิช ทาวน์ ทีมอันดับสอง 12 และ 10 แต้ม ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X