ทางการ!เบอร์มิงแฮม ตั้ง เวย์น รูนี่ย์ คุมทัพ-ฟังเจ้าตัวเปิดใจ

ทางการ!เบอร์มิงแฮม ตั้ง เวย์น รูนี่ย์ คุมทัพ-ฟังเจ้าตัวเปิดใจ
เวย์น รูนี่ย์ เปิดตัวคุม เบอร์มิงแฮม หลังอำลา ดีซี ยูไนเต็ด ไม่กี่วัน เจ้าตัวประกาศลั่นขอทำงานให้หนักเพื่อยกระดับทีม

เบอร์มิงแฮม ซิตี้ สโมสรใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ประกาศแต่งตั้งให้ เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันพุธที่ 11 ตุลาคม โดยเซ็นสัญญากุมบังเหียนเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง

อดีตดาวยิง แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งประกาศแยกทางกับ ดีซี ยูไนเต็ด สโมสรในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากไม่สามารถพาทีมทำผลงานได้ตรงตามความคาดหวังของหลายฝ่าย ทั้งที่เพิ่งเข้ามารับงานกับทีมเมื่อปี 2022

ขณะที่ ทีม "ตราลูกโลก" ก็ต้องการกุนซือคนใหม่พอดี หลังแยกทางกับ จอห์น ยูสเตซ แม้เวลานี้รั้งอันดับ 6 ของตาราง ลงเล่นไป 11 นัดเก็บได้ 18 คะแนน แต่ 3 นัดหลังสุดเก็บได้คะแนนเดียวเท่านั้น 

รูนี่ย์ วัย 37 ปี ที่เคยผ่านการคุมทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ระหว่างปี 2020-2022 เผยหลังเซ็นสัญญาคุม "ลูกโลก" ว่า "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับสโมสรฟุตบอล เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นเช่นนี้ ชัดเจนว่าพวกเขามีแผนและมุ่งมั่นที่จะบรรลุความทะเยอทะยานที่มีต่อสโมสร"

"พวกเรามีนักเตะอายุน้อยที่น่าตื่นเต้นอยู่ในทีม และบางคนที่ก้าวเข้าสู่ทีมชุดใหญ่ ควบคู่ไปกับแกนหลักนักเตะที่มีประสบการณ์ ผมมีแนวทางชัดเจนที่ต้องการให้ทีมเล่น สตาฟฟ์โค้ชและผมจะทำงานอย่างหนักเพื่อนำไปปฏิบัติ เราจะสร้างวัฒนธรรมแห่งชัยชนะที่นี่ด้วยเอกลักษณ์"

"ผมเคยมาเล่นที่สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส และแฟนบอล เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ก็มักจะส่งเสียงดังและความคลั่งไคล้ในทีมของพวกเขาอยู่เสมอ มันเป็นสถานที่ที่ยากจริงๆ ที่จะมาเป็นคู่ต่อสู้ และตอนนี้ผมจะได้มาสัมผัสประสบการณ์ที่มีพวกเขาคอยหนุนหลังเรา"

"งานของผมคือการยกระดับสโมสรขึ้นไปอีกระดับ และผมแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้น ผมรู้ว่าความคาดหวังคืออะไรและงานของเราคือการส่งมอบ" อดีตดาวยิง เอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด เผย

รูนี่ย์ จะมี แอชลี่ย์ โคล, จอห์น โอเช และ คาร์ล โรบินสัน เป็นทีมงาน โดยจะประเดิมคุมทีมใหม่ด้วยการบุกไปเยือน มิดเดิ้ลสโบรช์ ที่มี ไมเคิ่ล คาร์ริค อดีตเพื่อนร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นกุนซือ ในวันเสาร์ที่ 21 ต.ค. นี้

สำหรับ เบอร์มิงแฮม นั้น ปัจจุบันมี ทอม เบรดี้ อดีตควอเตอร์แบ็กคนดังเป็นผู้ถือหุ้นขนาดเล็ก และตัว เบรดี้ เองก็เป็นเพื่อนของ รูนี่ย์ ด้วย



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X