ทางการ!มัทส์ ฮุมเมิลส์ ลา ดอร์ทมุนด์ ปิดฉาก13ปี

ทางการ!มัทส์ ฮุมเมิลส์ ลา ดอร์ทมุนด์ ปิดฉาก13ปี
ขอให้โชคดี! มัทส์ ฮุมเมิลส์ อำลา ดอร์ทมุนด์ หลังอยู่กับทีมสองรอบนาน 13 ปี รับต้องขอขอบคุณแฟนบอล, สตาฟฟ์ และเพื่อนที่เคยเล่นร่วมกันทุกคน

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ประกาศยืนยันปล่อย มัทส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังประสบการณ์สูง ออกจากถิ่น เวสต์ฟาเล่น อย่างเป็นทางการแล้วโดยมีผลทันทีเมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน หลังจากประสบความสำเร็จในการเล่นให้ทีมสองรอบรวมเวลา 13 ปี

"เสือเหลือง" เผยว่า การอำลาทีมครั้งนี้เกิดขึ้นจากการตัดสินใจร่วมกันหลังมีการพูดคุยระหว่าง ลาร์ส ริคเค่น ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการกีฬา, เซเบสเตียน เคห์ล ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬา และ ฮุมเมิลส์ ในสัปดาห์นี้

ฮุมเมิลส์ วัย 35 ปี เผยผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า "ถึงแฟนบอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ช่วงเวลาของผมกับทีมมาถึงจุดสุดท้ายหลังมาอยู่รวม 13 ปี ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งและน่ายินดีสำหรับผมที่ได้เล่นให้กับ ดอร์ทมุนด์ มาเป็นเวลานาน ตั้งแต่อันดับที่ 13 ของตารางในเดือนมกราคม 2008 ไปสู่สิ่งที่ ดอร์ทมุนด์ แสดงให้เห็นในปัจจุบัน"

"สโมสรแห่งนี้และแฟนบอลมีความพิเศษ สำหรับผม พวกเขาเป็นมากกว่านั้นมาก นอกจากนี้ผมยังอยากจะขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับสโมสรแห่งนี้ รวมถึงโค้ชและเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมนับไม่ถ้วนที่ผมเคยทำงานและเล่นด้วย ผมจะคิดถึงพวกคุณทุกคน" ฮุมเมิลส์ เผย

ทั้งนี้ ฮุมเมิลส์ ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2008 ก่อนกลับไปเล่นให้ "เสือใต้" ปี 2016 แล้วกลับมาอยู่กับ "เสือเหลือง" รอบสองในปี 2019 โดยลงเล่นให้ทีมใน บุนเดสลีกา 367 นัด ทำได้ 30 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X