จบแล้ว!บาเยิร์น คุยตัวเลข เบิร์นลี่ย์ ฉลุยได้ แว็งซ็องต์ ก็องปานี คุมทีม

จบแล้ว!บาเยิร์น คุยตัวเลข เบิร์นลี่ย์ ฉลุยได้ แว็งซ็องต์ ก็องปานี คุมทีม
เหลือแค่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ! บาเยิร์น มิวนิค จะได้ แว็งซ็องต์ ก็องปานี มาเป็นกุนซือใหม่ หลังคุย เบิร์นลี่ย์ ลุล่วง เช็กเลยตัวเลขเงินชดเชย และสัญญาเป็นอย่างไรบ้าง

แว็งซ็องต์ ก็องปานี ผู้จัดการทีม เบิร์นลี่ย์ จะเข้ามาเป็นเทรนเนอร์คนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา ในฤดูกาลหน้า หลังทั้งสองทีมตกลงเรื่องเงินชดเชยกันได้เรียบร้อยแล้ว ตามรายงานจาก สกาย เยอรมนี สื่อกีฬาชั้นนำเมืองเบียร์เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม

"เสือใต้" ต้องหากุนซือใหม่มาแทน โธมัส ทูเคิ่ล ที่อำลาทีมหลังจบฤดูกาล 2023/24 โดยก่อนหน้านี้ต้องผิดหวังไปหลายรายทั้ง ชาบี อลอนโซ่, ยูเลียน นาเกลส์มันน์ และ ราล์ฟ รังนิก รวมถึง ทูเคิ่ล ด้วย ก่อนที่จะมาประสบความสำเร็จกับ ก็องปานี 

รายงานระบุว่า เบิร์นลี่ย์ ตกลงรับเงินชดเชยราว 10-12 ล้านยูโร (ประมาณ 390-458 ล้านบาท) ขณะที่ ก็องปานี จะเซ็นสัญญาคุม บาเยิร์น ถึงปี 2027 และคาดว่า จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ แสดงความเชื่อว่า ก็องปานี คือตัวเลือกที่เหมาะสมกับ บาเยิร์น แม้หลายคนแปลกใจกับการเลือกของบอร์ดบริหาร "เสือใต้" หลังอดีตกองหลังชาวเบลเยียม เพิ่งพา เบิร์นลี่ย์ ตกชั้น พรีเมียร์ลีก ก็ตาม

"ผมดีใจที่มีข่าวระหว่าง บาเยิร์น กับ วินนี่ ผมประทับใจผลงานของ วินนี่ มากๆ มันไม่สำคัญหรอกว่าเขาจะเพิ่งตกชั้นกับ เบิร์นลี่ย์ ผมชื่นชอบการทำงานของเขา, บุคลิกของเขา, การที่เขามีความรู้ในเกมฟุตบยอลสูง และวิธีที่เขารับมือกับสื่อ" เป็ป เผย

ก็องปานี วัย 38 ปี เคยค้าแข้งกับ ฮัมบูร์ก, แมนฯ ซิตี้ และ อันเดอร์เลชท์ ก่อนแขวนสตั๊ดปี 2020 จากนั้นก็ผันตัวไปเป็นกุนซือให้กับ อันเดอร์เลชท์ และ เบิร์นลี่ย์


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X