ตาม 10 แต้มแล้วไง! โธมัส ทูเคิ่ล ลั่น บาเยิร์น มิวนิค ยังหวังป้องกันแชมป์ บุนเดสลีกา

ตาม 10 แต้มแล้วไง! โธมัส ทูเคิ่ล ลั่น บาเยิร์น มิวนิค ยังหวังป้องกันแชมป์ บุนเดสลีกา
โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค ระบุชัด "เสือใต้" ยังไม่ยกธงขาวกับการไล่ล่าแชมป์ บุนเดสลีกา ซีซั่นนี้ พร้อมอัปเดตอาการเดี้ยงของตัวเองที่กระดูกนิ้วหัวแม่เท้าหัก

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันว่า ทีมตนยังคงไม่ยอมแพ้กับการลุ้นคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำฤดูกาล 2023-24 ถึงแม้ตอนนี้มีคะแนนตามหลัง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจ่าฝูง ถึง 10 แต้ม โดยที่เหลือโปรแกรมแข่งอีกทีมละ 10 นัดก็ตาม 

ทั้งนี้ บาเยิร์น ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับสอง มีโปรแกรมเปิดรัง อัลลิอันซ์ อารีน่า รับมือ ไมนซ์ 05 ทีมอันดับ 17 วันเสาร์ที่ 9 มีนาคมนี้ 

"เรายังไม่ยอมแพ้หรอก" กุนซือชาวเยอรมันวัย 50 ปี ซึ่งฤดูกาลก่อนพา บาเยิร์น คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา กล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกม เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม "แต่มันก็มีช่องว่างระหว่างการยอมแพ้กับการประกาศกร้าวความมุ่งมั่น ซึ่งนั่นก็คือ ความจริง ตอนนี้เราตามหลังเยอะมาก และนั่นคือความเป็นจริง"  

"ดังนั้นสำหรับเราตอนนี้ มันเป็นเรื่องของการเล่นให้นิ่งและมั่นคงมากขึ้น เราจำเป็นต้องชนะ ชนะ และ ชนะ เพราะสถานการณ์ตอนนี้มันไม่ได้อยู่ในการควบคุมของเราอีกแล้ว เลเวอร์คูเซ่น ไม่ได้รู้สึกว่าเราหายใจรดต้นคออีกแล้ว เราจำเป็นต้องโทษตัวเอง แต่มันก็ไม่ได้ทำให้เราไม่อยากใส่เต็มที่ในเกมวันพรุ่งนี้"

พร้อมกันนั้น ทูเคิ่ล ได้อัปเดตอาการบาดเจ็บของตัวเอง ซึ่งกระดูกนิ้วหัวแม่เท้าขวาหัก จนทำให้ต้องนั่งคุมทีมเกือบตลอดทั้งเกมในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ที่ บาเยิร์น เปิดบ้านทุบ ลาซิโอ 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา 

"กระดูกนิ้วหัวแม่เท้าของผมหัก ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า อีกนานแค่ไหน กว่าผมจะสามารถเดินด้วยเท้าตัวเอง แต่อาการมันก็ดีขึ้นทุกวัน ถ้าผมอยากคุมทีมใกล้ๆ สนาม ผมอาจจะต้องการกล่องสักใบเอาไว้นั่ง" นายใหญ่ บาเยิร์น ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X