พวกเขามาดี! ชาบี อลอนโซ่ รับ เลเวอร์คูเซ่น ฟอร์มไม่แจ่มแม้ชนะ ไมนซ์

พวกเขามาดี! ชาบี อลอนโซ่ รับ เลเวอร์คูเซ่น ฟอร์มไม่แจ่มแม้ชนะ ไมนซ์
ชาบี อลอนโซ่ กุนซือ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ชี้ "ห้างขายยา" เล่นไม่ค่อยดี แม้เปิดบ้านเชือด ไมนซ์ 05 2-1 เมื่อคืนวันศุกร์ ขณะที่ กรานิต ชาคา มิดฟิลด์คนเก่ง การันตีประตู 1-0 ตนตั้งใจยิง

ชาบี อลอนโซ่ เฮดโค้ช ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ยอมรับว่า ไม่ใช่เกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมตน ถึงแม้สุดท้ายได้ชัยชนะก็ตาม หลังจากที่ทัพ "ห้างขายยา" เปิดรัง ไบอารีน่า พิชิต ไมนซ์ 05 2-1 ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมนี เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา 

เลเวอร์คูเซ่น ขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 3 จากลูกยิงสุดสวยของ กรานิต ชาคา ทว่านาทีที่ 7 ทีมเยือนตีเสมอเป็น 1-1 จากการโหม่งของ โดมินิค โคห์ร อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 68 "ห้างขายยา" มาได้ประตูชัยจากลูกยิงไกลของ โรแบร์ต อัลดริช 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ เลเวอร์คูเซ่น ที่รั้งจ่าฝูงในตารางคะแนน บุนเดสลีกา มีเพิ่มเป็น 61 แต้ม จากการลงแข่ง 23 นัด ทิ้งห่าง บาเยิร์น มิวนิค ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด ไปไกลถึง 11 แต้ม 

"ถือเป็นเกมที่สู้กันเข้มข้นมาก พวกเขามาพร้อมกับพลังงานที่ยอดเยี่ยม ช่วงครึ่งหลังเราคอนโทรลเกมได้มากขึ้น แต่มันก็ไม่ได้ถึงกับดีมาก แน่นอน มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่เราได้สามแต้ม เพราะเมื่อพิจารณาดูแล้ว มันไม่ใช่เกมที่เราเล่นได้ดีที่สุด" ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 42 ปี เปิดใจหลังเกม 

ขณะที่ ชาคา ได้พูดถึงประตูที่ตัวเองทำได้ ซึ่งถือเป็นประตูแรกในสีเสื้อ เลเวอร์คูเซ่น ด้วย "ลูกนั้นผมก็หวังทำประตูนั่นแหละ ถึงแม้มันมีโชคช่วยบ้างเล็กน้อยก็ตาม แต่ผมก็ดีใจที่ทำประตูแรกในการเล่นให้กับทีมได้สำเร็จ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X