เกมรุกโหดทั้งคู่!เกร็ดก่อนเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ดอร์ทมุนด์ vs บาเยิร์น

เกมรุกโหดทั้งคู่!เกร็ดก่อนเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ดอร์ทมุนด์ vs บาเยิร์น
ใกล้เข้ามาทุกทีกับศึก แดร์ คลาสสิเคอร์ ยกแรกของฤดูกาล 2023-24 โดยมันจะเตะกันในวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือถ้าเทียบเป็นเวลาของบ้านเราคือ 00.30 น. เมื่อตอนเข้าสู่วันที่ 5 พฤศจิกายน

 นี่จะถือเป็นการเจอกันใน บุนเดสลีกา นัดที่ 109 ส่วนถ้านับรวมทุกรายการนี่ก็ถือเป็นการศึกครั้งที่ 134 ซึ่งเพื่อเป็นการส่งท้ายก่อนจะถึงนัดดังกล่าว วันนี้เราเลยมีเกร็ดบางอย่างที่น่าสนใจของ แดร์ คลาสสิเคอร์ รอบนี้มานำเสนอกัน

 - บาเยิร์น กำลังจะทาบสถิติ


 ช่วงที่ผ่านมาเรียกได้ว่า บาเยิร์น ข่มคู่ปรับตัวฉกาจหนักพอตัว เพราะพวกเขาไม่แพ้ในเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ มา 10 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้วหากนับเฉพาะเกมที่มีความหมาย แถมในจำนวนนั้นยังเป็นการชนะถึง 9 นัดอีกต่างหาก

 ทั้งนี้ ถ้าหาก โธมัส ทูเคิ่ล สามารถกลับมาจากการเยือนทีมเก่าโดยที่มีคะแนนติดมืออย่างน้อย 1 แต้มแล้วล่ะก็ มันก็จะทำให้ บาเยิร์น ทาบสถิติการไม่แพ้ให้ ดอร์ทมุนด์ ติดต่อกันนานที่สุดได้ทันที หลังจาก บาเยิร์น เคยไร้พ่ายในเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ถึง 11 นัดรวดระหว่างปี 1998-2002

 - ยิงไม่หยุด


 นอกจากจะไม่แพ้มานานหลายนัดแล้วนั้น เกมรุกของ บาเยิร์น ยังมักจะทำผลงานได้ดีด้วยเวลาเจอกับ ดอร์ทมุนด์ เพราะในเกม บุนเดสลีกา 13 นัดหลังสุดที่เจอกับ "เสือเหลือง" พวกเขาทำประตูได้อย่างน้อย 1 ลูกทุกนัด และในจำนวนนั้นก็มี 12 เกมที่ยิงได้อย่างต่ำ 2 ลูกด้วย

 ด้วยเหตุนี้ ปัจจุบันมันเลยถือว่า บาเยิร์น กำลังทำประตูในเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ได้ติดต่อกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว ขณะที่หากนับจำนวนประตูรวมในเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ฉบับ บุนเดสลีกา 13 นัดหลังสุดนั้น มันก็เท่ากับว่าทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียกดได้ถึง 44 ลูก สวนทางกับ ดอร์ทมุนด์ ที่ทำได้ 16 ประตู

 - เกมรุกกำลังโหดทั้งคู่


 ปัจจุบันดอร์ทมุนด์ กับ บาเยิร์น ต่างก็มีจุดเด่นในเรื่องเกมรุก โดยถ้านับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ของปี 2023 เป็นต้นมานั้น ดอร์ทมุนด์ ก็ถือเป็นทีมที่ทำประตูใน บุนเดสลีกา ได้มากที่สุดด้วยจำนวน 78 ประตูด้วยกัน ขณะที่ถ้านับเฉพาะตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2023-24 บาเยิร์น ก็เพิ่งทุบสถิติการยิงใน บุนเดสลีกา ได้เยอะที่สุดภายในช่วง 9 นัดแรกของซีซั่น จากการกดไป 34 ประตู

 - 3 ตัวแสบ


 มันมีโอกาสสูงที่ทั้ง แฮร์รี่ เคน, คิงส์เล่ย์ โกมัส และ โธมัส มุลเลอร์ จะมีส่วรร่วมกับเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ครั้งนี้ ซึ่งทั้งหมดต่างก็มักจะทำให้ ดอร์ทมุนด์ น้ำตาตกได้อยู่เสมอ โดยกรณีของ เคน เขาเคยเจอกับ ดอร์ทมุนด์ 4 ครั้งสมัยเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮ็ฮทสเปอร์ และเป็นฝ่ายชนะได้ 3 หน แถมยังทำได้ 4 ประตูด้วย

 ส่วน มุลเลอร์ ก็ถือเป็นนักเตะ บาเยิร์น ที่ได้ฉลองกับชัยชนะในเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ มากที่สุดตลอดกาล ด้วยจำนวน 15 ครั้งจากทั้งหมด 25 เกม ขณะที่ โกมัน กำลังครองสถิติการเป็นนักเตะที่ไม่แพ้ในเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ ติดต่อกันมากที่สุด ที่จำนวน 9 นัดรวด นอกจากนี้เขาก็ถือเป็นแข้งที่ไร้พ่ายในเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ มากที่สุดตลอดกาล ต่อให้จะไม่นับแบบ -ติดต่อกัน- อีก เพราะเขาผ่านเกม แดร์ คลาสสิเคอร์ รวมแล้ว 11 นัด พร้อมกับเป็นฝ่ายชนะ 10 เกมและเสมอ 1 หน

 - เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : BUNDESLIGA
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X