แฮร์รี่ เคน จะเหนือกว่าได้ไหม ? 3 แข้งยิงเยอะสุดกับการเล่น บุนเดสลีกา ซีซั่นแรก

แฮร์รี่ เคน จะเหนือกว่าได้ไหม ? 3 แข้งยิงเยอะสุดกับการเล่น บุนเดสลีกา ซีซั่นแรก
ออกสตาร์ตกับการเล่นในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้อย่างร้อนแรงสำหรับ แฮร์รี่ เคน กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค หลังจากเขาทำได้ 3 ประตูจากการลงเล่น 2 นัดแรก จนทำให้ตอนนี้เป็นรองดาวซัลโวสูงสุดของลีกร่วมกับ เชห์รู กุยราสซี่ ดาวเตะ เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท

ก่อนหน้านี้บางคนตั้งข้อสงสัยว่า เคน จะทำผลงานได้ดีแค่ไหนกับการเล่นใน เยอรมนี เป็นซีซั่นแรก แต่จนถึงตอนนี้ต้องบอกว่ามันดูดีเลย และเขาก็อาจจะมีลุ้นทำลายสถิติการเป็นนักเตะที่ทำประตูได้เยอะที่สุดกับการเล่นฤดูกาลแรกใน บุนเดสลีกา ก็ได้ ซึ่งวันนี้เราจะพาไปย้อนดูว่า 3 อันดับแรกในชาร์ตนั้นมีใครบ้าง

- มาเร็ค มินทัล : 24 ประตู

มินทัล ย้ายจาก ซิลิน่า สโมสรในสโลวาเกียไปอยู่กับ เนิร์กแบร์ก ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ปี 2003 ซึ่งเป็นตอนที่ เนิร์นแบร์ก เล่นอยู่ในระดับ บุนเดสลีกา 2 โดยเขาทำผลงานได้ดีจนกดไป 18 ลูก พร้อมกับพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้

แม้ว่าในฤดูกาล 2004-05 มินทัล จะเพิ่งได้สัมผัสกับเกม บุนเดสลีกา เป็นซีซั่นแรก แต่เขากลับโชว์ฟอร์มได้น่าทึ่งด้วยการทำได้ 24 ประตูจากการลงเล่นในลีก 34 นัดเลยทีเดียว ทำให้เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ บุนเดสลีกา ประจำซีซั่นนั้น เพียงแต่ผลงานของ เนิร์นแบร์ก กลับน่าผิดหวังจนถึงขั้นจบด้วยการเป็นอันดับ 14 ของลีก

- ลูก้า โทนี่ : 24 ประตู

ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2007 บาเยิร์น ตัดสินใจจ่ายเงิน 11.58 ล้านยูโรเพื่อเอา โทนี่ มาจาก ฟิออเรนติน่า หลังจากช่วงนั้นดาวเตะชาวอิตาเลียนทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำในลีกสูงสุดของอิตาลีด้วยการทำได้ถึง 67 ประตูภายในช่วง 3 ซีซั่น

แค่ฤดูกาลแรกกับ บาเยิร์น โทนี่ ก็แสดงให้เห็นว่าการที่เขาทำประตูได้เยอะในลีกที่เกมรับเหนียวแน่นอย่าง อิตาลี มันไม่ใช่เรื่องฟลุค เพราะเขายิงได้ 24 ประตูจากการลงสนามใน บุนเดสลีกา 31 นัด ส่งผลให้ "เสือใต้" ได้แชมป์ลีกไปครอง ส่วน โทนี่ ก็เป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกเช่นกัน

- อูเว ซีเลอร์ : 30 ประตู

ฤดูกาล 1963-64 ถือเป็นซีซั่นแรกที่ลีกสูงสุดของเยอรมัน ตะวันตก ใช้ชื่อว่า บุนเดสลีกา หลังจากก่อนหน้านั้นพวกเขาใช้ชื่อว่า โอแบร์ลีกา ซึ่ง ฮัมบูร์ก เป็นหนึ่งในทีมที่ได้สิทธิ์ลงเล่น บุนเดสลีกา ด้วย โดยช่วงนั้นพวกเขาถือเป็นทีมที่โหดเป็นลำดับต้นๆ ของประเทศ จากการได้แชมป์ โอแบร์ลีกา มา 9 ฤดูกาลติดต่อกัน

ในช่วงนั้น ซีเลอร์ ก็ถือเป็นดาวยิงลำดับต้นๆ ของประเทศจากการยิงให้ ฮัมบูร์ก แบบเป็นกอบเป็นกำ และกับซีซั่นแรกในประวัติศาสตร์ของศึก บุนเดสลีกา เขาก็ตอกย้ำถึงความสุดยอดของตัวเองด้วยการทำไป 30 ลูกจากการลงเล่นในลีก 30 นัด ส่งผลให้เขาเป็นดาวซัลโวสูงสุดของลีกโดยที่เอาชนะ ฟรีดเฮล์ม โคเนี๊ยตซ์ก้า ดาวเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปถึง 10 ลูก แต่ทาง ฮัมบูร์ก ได้แค่อันดับ 6 ในลีก


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X