คนที่คาดไม่ถึง! เกร็ดของ แดเนี่ยล เปเร็ตซ์ นายทวารป้ายแดงในค่าย บาเยิร์น

คนที่คาดไม่ถึง! เกร็ดของ แดเนี่ยล เปเร็ตซ์ นายทวารป้ายแดงในค่าย บาเยิร์น
ตลอดช่วงหลายวันก่อนหน้านี้ บาเยิร์น มิวนิค ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการเสริมทัพในตำแหน่งผู้รักษาประตูอย่างหนัก ภายหลัง มานูเอล นอยเออร์ ยังไม่หายขาดจากอาการขาหักจนทำให้เหลือเพียง สเวน อุลไรช์ เป็นนายทวารเพียงคนเดียที่พอจะมีประสบการณ์กับการเล่นระดับทีมชุดใหญ่เยอะ ซึ่งคนที่ "เสือใต้" เคยตกเป็นข่าวด้วยก็มีทั้งอย่างเช่น ดาบิด เด เคอา และ ดาบิด ราย่า เป็นต้น

ด้วยเหตุนี้ มันเลยทำให้หลายคนแปลกใจอย่างมากเมื่อคนที่ "เสือใต้" ปิดดีลด้วยเป็น แดเนี่ยล เปเร็ตซ์ ผู้รักษาประตูชาวอิสราเอลที่ดึงมาจาก มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ทีมจากประเทศอิสราเอล ซึ่งวันนี้เราจะมาพูดถึงเกร็ดที่น่าสนใจจากดีลนี้สักหน่อย

- ความสัมพันธ์อิสราเอล-เยอรมนี

แม้ว่าจะมีเชื้อชาติเป็นคนอิสราเอล แต่รู้หรือไม่ว่าที่จริงแล้ว เปเร็ตซ์ ก็ถือพาสปอร์ตเยอรมันเหมือนกัน นั่นหมายความว่าถ้าก่อนหน้านี้เขาจะเลือกเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีนั้นเจ้าตัวก็สามารถทำได้ เพียงแต่ตอนนี้เขาลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของอิสราเอลไปแล้ว โดยเขามีเชื้อชาติเยอรมันผ่านทางบรรพบุรุษที่เป็นคนยิวซึ่งอยู่ในเยอรมนีนั่นเอง 

ในทางตรงกันข้าม บาเยิร์น เองก็มีความผูกพันกับชาวยิวในระดับหนึ่งเหมือนกัน เพราะหนึ่งใน 17 ผู้ก่อตั้งสโมสรของพวกเขาคือ เบนโน่ เอลคาน ช่างแกะสลักชื่อดังซึ่งเป็นชาวยิวที่เกิดในเมืองเบียร์

ทั้งนี้ เปเร็ตซ์ ถือเป็นนักเตะชาวอิสราเอลคนแรกที่ได้มาอยู่กับ บาเยิร์น ด้วย ขณะที่ถ้านับรวมในประวัติศาสตร์ของ บุนเดสลีกา เขาถือเป็นคนที่ 11

- เครือญาติลูกหนัง

เปเร็ตซ์ ยังเป็นญาติของ 3 นักเตะร่วมชาติอย่าง แดน เกลเซอร์, ทามีร์ เกลเซอร์ และ อามิต เกลเซอร์ ด้วย โดยทั้ง 3 คนก็เคยผ่านการเล่นในทีมชาติระดับเยาวชนของ อิสราเอล มาแล้วเช่นกัน แถมรายของ แดน ยังติดทีมชุดใหญ่ในปัจจุบันอีกต่างหาก

สำหรับ ทามีร์ นั้น ปัจจุบันย้ายจาก มัคคาบี้ ไปเล่นแบบยืมตัวกับ ฮาโปเอล ฮาเดร่า อีกทีมใน อิสราเอล ขณะที่ อามิต ก็โดน มัคคาบี้ ปล่อยไปเล่นแบบสัญญาเช่ากับ ฮาโปเอล เยรูซาเล็ม อีกทีมของ อิสราเอล เช่นกัน ส่วน แดน ต่างจากเพื่อน เพราะยังคงเล่นให้ มัคคาบี้ อยู่ในซีซั่นนี้

- ผู้เชี่ยวชาญจุดโทษทั้ง 2 ฝั่ง

ถ้าถามว่าอะไรคือจุดเด่นที่ชัดเจนที่สุดของ เปเร็ตซ์ คงจะหนีไม่พ้นเรื่องการเซฟจุดโทษ เพราะเขาป้องกันการยิงเป้าของคู่แข่งได้บ่อยครั้ง อย่างเช่นเกมรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูโร รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ประจำปี 2013 ที่เคยเซฟลูกจุดโทษของทีมชาติเยอรมนีได้ 2 หน และรอบก่อนรองชนะเลิศของรายการเดียวกันที่เซฟจุดโทษในช่วงดวลเป้าได้ ก่อนที่ทีมเยาวชนของ อิสราเอล จะไปถึงรอบรองชนะเลิศ

อย่างไรก็ตาม เปเร็ตซ์ ก็เคยทำประตูจากลูกจุดโทษได้เหมือนกัน โดยเกิดขึ้นสมัยที่เขาเล่นอยู่กับ เบทาร์ เทล อาวีฟ บัต ยัม ทีมในลีกระดับ 2 ของประเทศอิสราเอลเมื่อฤดูกาล 2019-20 แถมเขายังทำได้ถึง 2 หนอีกต่างหาก


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X