โกลใหม่เสือใต้?บาเยิร์น ทาบ ดาบิด เด เคอา เฝ้าตาข่าย

โกลใหม่เสือใต้?บาเยิร์น ทาบ ดาบิด เด เคอา เฝ้าตาข่าย
บิลด์ สื่อเมืองเบียร์เผยเมื่อ 26 ก.ค.ว่า บาเบิร์น มิวนิค แสดงความสนใจดึง ดาบิด เด เคอา อดีตนายทวารทีม แมนฯ ยูไนเต็ด มาเฝ้าตาข่าย และกำลังรอดูปฏิกริยาของมือกาวสแปนิชว่าสนใจย้ายมาเฝ้าเสาใน บุนเดสลีกา หรือไม่

เด เคอา สามารถเซ็นสัญญากับทุกสโมสรได้แบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญากับ ผีแดง ซึ่งเขาค้าแข้งอยู่ด้วยนานถึง 12 ปี

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวเผยว่าเขาบอกปัดการทาบทามจาก อินเตอร์ มิลาน ที่ต้องการได้ตัวไปทำหน้าที่แทน อ็องเดร โอนาน่า ที่ย้ายไปเป็นนายทวารคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่อดีตนายทวารทีม แอตเลติโก มาดริด บอกปัดไปแล้วเนื่องจากไม่ปลื้มค่าแรงที่ งูใหญ่ เสนอให้

 มีการเปิดเผยว่าทีมจาก เซเรียอา พร้อมจ่ายให้ เด เคอา ปีละ 4.3 ล้านปอนด์ (ราว 192 ล้านบาท)  และถูกปฏิเสธเนื่องจากเขาหวังรับทรัพย์ปีละ 8.7 ล้านปอนด์ (ราว 389 ล้านบาท) จึงทำให้ เสือใต้ แสดงความสนใจเนื่องจากพวกเขาพร้อมควักกระเป๋าได้อย่างไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ดี ยังมีประเด็นสำคัญที่ตัองรอดูกันว่า เด เคอา ยินดีย้ายไปร่วมทีมแชมป์ บุนเดสลีกา หรือเปล่าเนื่องจากแม้ขณะนี้ มานูเอล นอยเออร์ วัย 37 ปีจะยังบาดเจ็บหลังขาหัก และไม่น่าจะคัมแบ็คได้ทันในช่วงต้นซีซั่น แต่หากเขาฟิตสมบูรณ์ โกลชาวเมืองกระทิงดุก็อาจต้องนั่งเป็นตัวสำรองซึ่งเป็นสิ่งที่อาจทำให้เขาไม่โอเค

ต่อกรณีนี้ บาเยิร์น มีแววเสีย ยานน์ ซอมเมอร์ นายทวารทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ เช่นกันหลังถูกดึงตัวมาเฝ้าเสาในช่วงที่ นอยเออร์ เดี้ยงยาว แต่ส่อเค้าต้องเสียตำแหน่งคืนให้เจ้าของเดิมจึงทำให้เจ้าตัวหวังย้ายไปเป็นนักเตะใหม่ของ อินเตอร์ มิลาน

กระนั้นก็ดี แม้ นอยเออร์ จะได้กลับมาเป็นนายทวารมือหนึ่งของ บาเยิร์น หลังหายเจ็บ แต่ด้วยวัยที่เพิ่มพูนมากขึ้น เขาจึงเหลือเวลาอีกไม่มากที่จะเฝ้าเสา แถมหาก เด เคอา โชว์ฟอร์มได้ดี เขาก็มีสิทธิ์ยึดตำแหน่งตัวจริงของ เสือใต้ แบบถาวรได้เช่นกัน

นอกจากนี้ มีไม่กี่สโมสรในยุโรปด้วยที่เงินหนามากพอต่อการพร้อมจ่ายค่าแรงให้ เด เคอา ในระดับสัปดาห์ละ 167,000 ปอนด์ (ราว 7.4 ล้านบาท) จึงทำให้สโมสรจากมิวนิคเตรียมติดต่อไปหาเขา


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X