สู่ยุคใหม่!บาเยิร์น ดึงอดีตผอ.กีฬา ซัลซ์บวร์ก นั่งแท่นบริหาร

สู่ยุคใหม่!บาเยิร์น ดึงอดีตผอ.กีฬา ซัลซ์บวร์ก นั่งแท่นบริหาร
บาเยิร์น ตัดสินใจตั้ง คริสตอฟ ฟรอยด์ เป็นผอ.กีฬาคนใหม่ โดยเขาเก่งจนเคยตกเป็นข่าวกับ เชลซี เมื่อปีก่อนด้วย

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศแต่งตั้ง คริสตอฟ ฟรอยด์ เข้ามาเป็นผู้อำนวยการกีฬาคนใหม่ของสโมสรอย่างเป็นทางการ

ก่อนหน้านี้คนที่เป็นผอ.กีฬาของ บาเยิร์น ได้แก่ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช แต่ตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาหลายคนมองว่าเขาบริหารทีมได้น่าผิดหวังจนทำให้ "เสือใต้" มีผลงานที่ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ตามไปด้วย จนสุดท้าย ซาลิฮามิดซิช ก็โดนไล่ออกไปตอนจบฤดูกาลก่อน

สำหรับ ฟรอยด์ นั้น เคยเป็นผู้อำนวยการกีฬาของ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ทีมดังในออสเตรีย โดยเขาเริ่มงานกับที่นั่นเมื่อตอนปี 2015 และได้รับการยกย่องว่ามีสายตาเฉียบแหลมในการมองหานักเตะดาวรุ่งจนทำให้แข้งเหล่านั้นทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ ซัลซ์บวร์ก อย่างเช่น เออร์ลิง ฮาลันด์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, โดมินิก โซโบซไล, นาบี เกอิต้า และ คาริม อเดเยมี่ เป็นต้น

ทั้งนี้ ฟรอยด์ จะเริ่มงานกับ บาเยิร์น อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป นั่นหมายความว่าในตลาดช่วงซัมเมอร์นี้เขาจะยังช่วย ซัลซ์บวร์ก ต่อไปก่อน เพราะตลาดการเสริมทัพรอบนี้จะเปิดทำการจนถึงวันที่ 1 กันยายน โดยที่จริงเมื่อปีที่แล้ว ฟรอยด์ เคยตกเป็นข่าวกับเก้าอี้ผู้อำนวยการกีฬาของ เชลซี ด้วย แต่ตอนนั้นเขาปฏิเสธที่จะไปทำงานกับ "สิงห์บลูส์" เอง

สำหรับการได้รับงานกับ บาเยิร์น นั้น ฟรอยด์ กล่าวว่าตนตั้งใจที่จะพาทีมกลับไปสู่ความยิ่งใหญ่ให้ได้ "หลังจากได้คุยกับทีมบริหารของ เอฟเซ บาเยิร์น แล้วนั้น มันก็เป็นเรื่องที่ชัดเจนสำหรับผมว่าผมอยากตอบรับความท้าทายอันใหม่ในครั้งนี้ ผมตั้งตารอที่จะได้ทำทุกอย่างเท่าที่ผมพอจะทำได้ ผมจะทุ่มเทเรี่ยวแรงและความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้เป็นต้นไป เพื่อทำให้มั่นใจว่าสโมสรแห่งนี้จะยังประสบความสำเร็จในแง่ของกีฬาได้, ทำให้ที่นี่ยังเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นยอดของโลกได้ และทำให้แฟนๆ ยังตื่นตาตื่นใจด้วยการเล่นที่สวยงามต่อไปได้"

"สิ่งที่สำคัญสำหรับผม (สำหรับการรับงานกับที่ไหนก็ตาม) ก็คือเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของตัวสโมสร และ เอฟเซ บาเยิร์น มีสิ่งนั้นแบบไร้ข้อกังขา ผมเป็นหนี้บุญคุณ ซัลซ์บวร์ก สำหรับช่วงเวลา 17 ปีที่ประสบความสำเร็จและน่าจดจำ ผมจะยังทำงานให้กับทีมในตลาดรอบนี้อย่างเต็มที่เหมือนที่ทำในช่วงที่ผ่านๆ มา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X