เน้นรับทรัพย์! ไลป์ซิก ยันพร้อมขาย ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ให้ แมนซิตี้

เน้นรับทรัพย์! ไลป์ซิก ยันพร้อมขาย ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ให้ แมนซิตี้
มักซ์ เอเบิร์ล ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสร แอร์เบ ไลป์ซิก ป่าวประกาศอย่างชัดเจนว่าพร้อมขาย ยอสโก้ กวาร์ดิโอล กองหลังตัวกลั่นให้กับ แมนฯ ซิตี้ หลังได้รับการทาบทามจากแชมป์ พรีเมียร์ลีก หากสโมสรได้ค่าตัวนักเตะอย่างที่ต้องการ

ไลป์ซิก ทีมอันดับสามของ บุนเดสลีกา เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาตัดสินใจขายดาวเตะชั้นยอดของทีมออกไปในซัมเมอร์นี้สองรายแล้วทั้ง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่ย้ายไปร่วมทีม เชลซี และ โดมินิก โซบอสไล ที่เปิดตัวกับ ลิเวอร์พูล ไปแล้วโดยสโมสรได้เงินตอบแทนกลับมาจำนวน 60 ล้านยูโร (ราว 2,340 ล้านบาท)  และ 70 ล้านยูโร (ราว 2730 ล้านบาท) ตามลำดับ

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 2 ก.ค. เอเบิร์ล ยืนยันว่าพร้อมเปิดทางให้ กวาร์ดิโอล ย้ายไปเล่นใน พรีเมียร์ลีก สมใจอยากอีกรายหลังจาก เรือใบสีฟ้า ติดต่อขอซื้อ แต่ทีมทริปเปิ้ลแชมป์จะต้องยอมควักกระเป๋าทำลายสถิติค่าตัวกองหลัง

"กวาร์ดิโอล และเอเจนต์ของเขาแสดงความปรารถนากับเราว่าต้องการย้ายไปที่ แมนฯ ซิตี้ เรากำลังเจรจากับ ซิตี้" เอเบิร์ล เปิดปากกับสื่อ

"ใช่ เราต้องการ 100 ล้านยูโรบวกกับโบนัส กวาร์ดิโอล จะอยู่ในมือของ เป๊ป มูลค่าของสัญญาจะทำให้ กวาร์ดิโอล เป็นกองหลังที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ แต่มันอาจต้องใช้เวลาอีกสักนิด"

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า ไลป์ซิก ต้องการค่าตัวกองหลังทีมชาติ โครเอเชีย วัย 21 ปีจำนวน 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,897 ล้านบาท)  บวกกับโบนัสซึ่งจะทำลายสถิติ 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,625 ล้านบาท) ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หิ้ว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จาก เลสเตอร์ มาร่วมทีม


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X