บาเยิร์น ยิ้มหวาน!สตาร์ ดอร์ทมุนด์ จ่อย้ายร่วมทีมอีกราย

บาเยิร์น ยิ้มหวาน!สตาร์ ดอร์ทมุนด์ จ่อย้ายร่วมทีมอีกราย
บาเยิร์น มิวนิค แชมป์ บุนเดสลีกา สบโอกาสคว้าตัวดาวเตะทีมคู่ปรับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาเสริมทัพอีกรายในซัมเมอร์นี้หลังจาก ราฟาเอล เกร์เรโร่ แบ็คซ้ายทีมชาติ โปรตุเกส ตกเป็นข่าวสนใจเซ็นสัญญกับ เสือใต้

บาเยิร์น มหาอำนาจของลีกเมืองเบียร์ประสบความสำเร็จแบบผูกขาดเนื่องจากถูกมองว่าเท่าที่ผ่านมาพวกเขาใช้วิธีเตะตัดขาทีมคู่แข่งตัวฉกาจมาโดยตลอดกับการฉุดสตาร์ดังของ ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทีมไม่ว่าจะเป็น มาริโอ เกิ๊ตเซ่ , มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

ขณะเดียวกัน ในซีซั่นที่เพิ่งผ่านพ้นไป เสือใต้ สามารถคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างไม่น่าเชื่อในนัดสุดท้ายด้วยเนื่องจาก เสือเหลือง พลาดท่าเองโดยพวกเขาทำได้แค่ไล่ตีเสมอ ไมนซ์ ในรัง 2-2 จนต้องชวดแชมป์ด้วยผลต่างประตูได้เสียเนื่องจากทีมดังแห่งบาวาเรียสามารถบุกไปเอาชนะ โคโลญจน์ ได้ 2-1

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 30 พ.ค. แฟนบอลทีม ดอร์ทมุนด์ น่าจะต้องช้ำใจเพิ่มอีกเมื่อ ฟลอเรียน เพล็ตเท่นแบร์ก ผู้สื่อข่าวคนดังระบุว่า เกร์เรโร่ ซึ่งยิงประตูได้ในเกมปิดซีซั่น และเป็นหนึ่งในห้านักเตะของ เสือเหลือง ที่ถูกปล่อยตัวสนใจย้ายไปร่วมทีม เสือใต้ แบบไม่มีค่าตัว

"เกร์เรโร่ รู้ว่า บาเยิร์น สนใจ เข้าใจว่าเขาหวังร่วมทีม บาเยิร์น เช่นกันเพราะเขาอยากเล่นในเยอรมันต่อ บาเยิร์น ถูกเผยว่าต้องการเขา การพูดคุยกันหนแรกเป็นไปด้วยดี" เพล็ตเท่นแบร์ก ทวีตข้อความเมื่อ 30 พ.ค.

"เพื่อนร่วมทีมบางรายของเขารู้ว่า บาเยิร์น ต้องการ เกร์เรโร่ เพราะเขาบอกกับนักเตะ ดอร์ทมุนด์ บางราย ทูเคิ่ล กับ เกร์เรโร่ มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้น!"

สำหรับ เกร์เรโร่ เคยร่วมงานกับ โธมัส ทูเคิ่ล มาแล้วช่วงที่นายใหญ่ บาเยิร์น กุมบังเหียนทีม ดอร์ทมุนด์ โดยเจ้าตัวซึ่งลงเล่นให้ เสือเหลือง 224 นัด และยิงได้ 40 ประตู พร้อมทั้งได้แชมป์ เด เอฟเบ โพคาล สองสมัย

ขณะเดียวกัน ดาวเตะวัย 29 ปีได้โพสต์ข้อความบอกลาสโมสรหลังจบเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"หลังจากเจ็ดปี มันถึงเวลาที่ต้องกล่าวลากับพวกคุณทั้งหมดด้วยความเศร้า"

"ความทรงจำสอนผมมากมายในสนาม และช่วยให้ผมรู้ว่าผมรักฟุตบอลมากแค่ไหน"

"ผมเรียนรู้ และพัฒนาตัวเองที่นี่ และผมจะไม่ขอลืมความรักที่ผมได้รับจากแฟนบอล และเพื่อนร่วมทีมของผมตลอดระยะเวลาเจ็ดปี ผมมีโอกาสได้เล่นกับนักเตะที่วิเศษ! อดีตกองหลังทีม ลอริย็องต์ ระบุ


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X