ทางการ! ฮุมเมิลส์ ขยายสัญญา ดอร์ทมุนด์ ถึงปี2024

ทางการ! ฮุมเมิลส์ ขยายสัญญา ดอร์ทมุนด์ ถึงปี2024
มัทส์ ฮุมเมิลส์ ปราการหลังจอมเก๋าเลือดเบียร์ สะบัดหมึกขยายสัญญากับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกไปจนถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้าเรียบร้อย พร้อมตั้งเป้าฉลองแชมป์ลีกวันเสาร์นี้

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ประกาศยืนยัน เมื่อวันพุธที่ 24 พฤษภาคม ว่า มัทส์ ฮุมเมิลส์ เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญ ได้จรดปากกาต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ออกไปจนถึงสิ้นเดือนมิุถุนายน ปี 2024 เรียบร้อย 

ถือเป็นการขยายสัญญาออกไปจากของเดิม ที่กำลังจะหมดอายุลงช่วงซัมเมอร์นี้ โดย ยอดปราการหลังชาวเยอรมันวัย 34 ปี ลงเล่นให้ "เสือเหลือง" ไปแล้ว 468 นัด ทำได้ 34 ประตู ตลอดระยะเวลาสองช่วงที่รับใช้สโมสร (ช่วงปี 2007-2016 และ 2019-2023)

"ทุกคนต่างรู้ดีว่า มันมีความสุขมากแค่ไหนสำหรับผม ที่ได้เล่นใน ซิกนัล อิดูน่า พาร์๋ค ต่้อหน้าแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมของเรา มันเป็นการตัดสินใจที่ไม่ยากเลยสำหรับผม ผมสามารถพูดได้ว่า ผมพร้อมที่จะเล่นต่ออีกหนึ่งปี โฟกัสตอนนี้อยู่ที่เกมในวันเสาร์ ที่เจอกับ ไมนซ์ เรายังต้องเล่นอีก 90 นาที ซึ่งเราก็หวังที่จะได้ฉลองความสำเร็จร่วมกัน" ฮุมเมิลส์ กล่าว 

ปัจจุบัน ดอร์ทมุนด์ รั้งจ่าฝูงในตารางคะแนน บุนเดสลีกา โดยมี 70 แต้ม จากการลงแข่ง 33 นัด นำ บาเยิร์น มิวนิค ทีมอันดับสอง 2 แต้ม ซึ่งหากพวกเขาเอาชนะ ไมนซ์ ในเกมปิดซีซั่น วันเสาร์นี้ได้ ก็จะคว้าแชมป์ลีกเป็นสมัยที่ 9 ทันที


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X