โล่งเลย! ทูเคิ่ล ชี้ บาเยิร์น ได้ชัยชนะสุดสำคัญหลังบุกเชือด เบรเมน

โล่งเลย! ทูเคิ่ล ชี้ บาเยิร์น ได้ชัยชนะสุดสำคัญหลังบุกเชือด เบรเมน
โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค สุดปลื้ม "เสือใต้" ได้สามแต้มล้ำค่า หลังบุกเชือด แวร์เดอร์ เบรเมน 2-1 พร้อมระบุ ดีใจที่เห็น ลีรอย ซาเน่ ทำประตูได้

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค เชื่อว่า ทีมตนได้ชัยชนะที่มีความหมายอย่างมาก สำหรับการไล่ล่าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล หลังบุกไปพิชิต แวร์เดอร์ เบรเมน 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

จบครึ่งแรกสกอร์ยัง 0-0 แต่ครึ่งหลัง บาเยิร์น มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการยิงของ แซร์ช นาบรี้ ก่อนหนีเป็น 2-0 ในนาทีที่ 72 จากการหลุดเข้าไปยิงอย่างเฉียบขาดของ ลีรอย ซาเน่ ที่ลงสนามเป็นตัวสำรอง ซึ่งถึงแม้นาทีที่ 87 เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีไข่แตก จากการยิงสุดสวยของ นิคลาส ชมิดท์ แต่ก็ทำได้แค่นั้น จบเกม "เสือใต้" คว้าชัยด้วยสกอร์ 2-1 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ บาเยิร์น ที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน บุนเดสลีกา มีคะแนนเพิ่มเป็น 65 แต้ม จากการลงแข่ง 31 นัด หนี โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด เป็น 4 แต้ม 

"ถือเป็นชัยชนะที่เราคู่ควร ผมคิดว่าเราคอนโทรลเกมได้หมด จนกระทั่งถึงช่วงห้านาทีสุดท้าย จริงๆ แล้วเราน่าจะขึ้นนำเป็น 3-0 ได้ด้วย แต่จังหวะนั้นเราไม่นิ่งพอ อย่างไรก็ตาม ภาพรวมถือเป็นชัยชนะเกมเยือนที่ดีสำหรับเรา และเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก" ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 49 ปี เปิดใจหลังเกม 

นอกจากนี้ ทูเคิ่ล ระบุว่า ตนดีใจที่เห็น ซาเน่ ซึ่งไร้สกอร์นานเกือบสองเดือน กลับมาทำประตูได้อีกครั้ง "บอลจาก นุสแซร์ (มาซราอุย) และการวิ่งของ ลีรอย ในจังหวะนั้น ถือว่าลงตัวเป๊ะเลย เพราะถ้ามันไม่พอดีเป๊ะแบบนี้ มันก็คงไม่มีโอกาสลุ้นจบสกอร์ และผมก็แฮปปี้มากๆ ที่ ลีรอย ทำประตูได้ มันสำคัญมากจริงๆ" 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X