อย่าตายใจ!ฮามันน์ชี้ทูเคิ่ลเสี่ยงโดนเด้งหากชวดแชมป์บุนเดสฯ

อย่าตายใจ!ฮามันน์ชี้ทูเคิ่ลเสี่ยงโดนเด้งหากชวดแชมป์บุนเดสฯ
ดีทมาร์ ฮามันน์ ระบุ โธมัส ทูเคิ่ล มีโอกาสถูกเด้งได้หาก บาเยิร์น ไม่ได้แชมป์ บุนเดสลีกา ในซีซั่นนี้ พร้อมเชื่อว่า ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสดีกว่าเยอะที่จะได้แชมป์ไปเชยชม

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางชาวเยอรมัน แสดงความเชื่อว่า โธมัส ทูเคิ่ล เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค เสี่ยงที่จะโดนปลดออกจากตำแหน่งหากไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมัน ประจำฤดูกาลนี้มาครองได้

ทูเคิ่ล เข้ามารับงานคุม บาเยิร์น เมื่อช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยตอนนั้นทีมยังมีลุ้นแชมป์ทั้ง 3 รายการ แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้ "เสือใต้" ตกรอบทั้งใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เดเอฟเบ-โพคาล เรียบร้อยแล้ว ส่วนในลีกก็เพิ่งเสียตำแหน่งจ่าฝูงให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ หมาดๆ

ฮามันน์ กล่าวว่า "กลุ่มผู้นำของทีมอาจจะทำงานแบบสับสนอยู่ก็ได้ แต่ตัวโค้ชเองก็ทำให้เกิดความสับสนในช่วง 4 สัปดาห์แรกของเขาเหมือนกัน ถ้าเขาไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองได้แล้วล่ะก็ มันก็ชัดเจนว่าตำแหน่งของเขาจะสั่นคลอน"

อดีตแข้งวัย 49 ปีแสดงความเชื่อด้วยว่าตอนนี้ ดอร์ทมุนด์ เป็นต่อ บาเยิร์น บานเบอะสำหรับการลุ้นแชมป์ แม้ว่าช่องว่างระหว่างทั้งคู่จะอยู่ที่เพียง 1 คะแนนก็ตาม "ตอนนี้แชมป์มันอยู่ในมือของพวกเขาเองแล้ว และพวกเขาไม่ควรจะเสียตำแหน่งจ่าฝูง ผมพอมองภาพออกเลยว่าพวกเขาจะชนะใน 5 นัดที่เหลือได้ทั้งหมด"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X