ไม่ใช่จู๊ด! มัทเธอุสยก 2 แข้งดอร์ทมุนด์เป็นตัวชูโรงแห่งปี 2023

ไม่ใช่จู๊ด! มัทเธอุสยก 2 แข้งดอร์ทมุนด์เป็นตัวชูโรงแห่งปี 2023
โลธาร์ มัทเธอุส อดีตผู้เล่นทีมชาติเยอรมนี เปิดเผยชื่อสองผู้เล่นที่พาให้ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ทำผลงานโดดเด่นในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังจนทำให้พวกเขาก้าวขึ้นมาเป็นจ่าฝูง บุนเดสลีกา ในตอนนี้

โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ทีมจ่าฝูงแห่งศึก บุนเดสลีก้า ทำผลงานร้อนแรงต่อเนื่องนับตั้งแต่พักเบรคครึ่งซีซั่น โดย 10 เกมลีกหลังสุด "เสือเหลือง" กวาดชัยชนะได้ถึง 9 เกม ส่วนอีกหนึ่งเกมเป็นการเสมอกับ ชาลเก้

ต่อฟอร์มอันยอดเยี่ยมดังกล่าวทำให้ ดอร์ทมุนด์ กระโดดขึ้นเป็นจ่าฝูงลีกสูงสุด เมืองเบียร์ แซงหน้า บาเยิร์น มิวนิค ด้วยการมีแต้มนำ 1 คะแนน และทั้งคู่จะมีคิวเจอกันในศึก แดร์ คลาสิเคอร์ ในคืนวันเสาร์นี้ เวลา 23.30 น.

ในขณะที่ผลงานโดยรวมทีม "เสือเหลือง" ฮอตเกินห้ามใจนั้น โลธาร์ มัทเธอุส ได้เอ่ยถึงชื่อผู้เล่นที่เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ ดอร์ทมุนด์ ขึ้นเป็นจ่าฝูงได้ 

"ยูเลี่ยน(บรันด์ท) เล่นได้ดีมาก ๆ ที่ ดอร์ทมุนด์ นับตั้งแต่ที่จบ ฟุตบอลโลก ไปแล้ว เหมือนกับ เอ็มเร่ ชาน นั่นแหละ เอ็มเร่ ชาน กับ ยูเลี่ยน บรันด์ท ถือเป็นหน้าเป็นตาของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2023" มัทเธอุส ตอบคำถามจากผู้สื่อข่าว SIAMSPORT

"ยูเลี่ยน บรันด์ท ไม่เหมือนกับเมื่อ 6 เดือนก่อน ตอนนี้เขาเล่นได้ดีมาก ๆ และสมควรได้รับสัญญาระยะยาว เหมือนกับ เอ็มเร่ ชาน ก่อนหน้านี้ เอ็มเร่ ชาน ไม่ดีพอที่จะติดทีมชุดลุย ฟุตบอลโลก ด้วยซ้ำ แต่ตอนนี้เขากลายเป็นแกนหลักของทีมแล้วในตำแหน่งของเขา"

"ทีมบริหารคงจะมีการคุยกับพวกเขา พวกเขามีพรสวรรค์อยู่แล้ว แต่พวกเขาจำเป็นต้องแสดงมันออกมาให้ได้ และพวกเขาต้องทำงานมากกว่านี้เพื่อตัวพวกเขาเอง แถมไม่ใช่แค่กับการซ้อมเท่านั้นด้วย ยูเลี่ยน บรันด์ท เปลี่ยนสไตล์การใช้ชีวิตของตัวเองจากหน้ามือเป็นหลังมือ เขาเริ่มหันมากินซีเรียล, วิเคราะห์ว่าตัวเองจำเป็นต้องกินอะไร, ต้องนอนพักตอนไหน เขาเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตทุกอย่างและมันก็ได้ผลที่ดีเยี่ยม"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X