มูเซียล่าหรือจู๊ด? มัทเธอุสฟันธง ใครเจ๋งสุดในบุนเดสลีก้าตอนนี้

มูเซียล่าหรือจู๊ด? มัทเธอุสฟันธง ใครเจ๋งสุดในบุนเดสลีก้าตอนนี้
โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานดาวเตะทีมชาติเยอรมนี ตอบคำถามของผู้สื่อข่าว SIAMSPORT ในประเด็นที่ว่าใครคือผู้เล่นที่ดีที่สุดในบุนเดสลีกา ณ เวลานี้ พร้อมนำนักเตะคนนั้นไปเปรียบเทียบว่ามีสไตล์คล้ายกับซูเปอร์สตาร์ลูกหนังโลกยุคปัจจุบัน

Siamsport ได้คิวคุยสด ๆ กับ โลธาร์ มัทเธอุส อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมันตะวันตก ชุดแชมป์โลก ปี 1990 โดยหนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจคือ ใครเป็นผู้เล่นที่เจ๋งที่สุดในเวลานี้ตามสายตาของ "ซูเปอร์แมน" 

ซึ่งทาง มัทเธอุส ได้ตอบถึงเรื่องนี้อย่างแบบเป็นกันเองสุด ๆ โดยได้ยกตัวอย่างถึงเหตุการณ์น่าประทับใจที่เกิดขึ้นต่อลูกชายของตัวเอง ก่อนจะเผยชื่อผู้เล่นที่ตนคิดว่าดีที่สุดในลีกเมืองเบียร์ตอนนี้

"แหม ลูกผมเป็นแฟนบอล มูเซียล่า เขามีเสื้อของ มูเซียล่า แถมมีลายเซ็นของเขาด้วย ผมจะเล่าเรื่องดีๆ ให้ฟัง" อดีตกุนซือทีมชาติฮังการี ตอบแบบอมยิ้ม

"หลังจากจบ ฟุตบอลโลก ผมเดินทางไปที่ มิวนิค ซึ่งผมมีบ้านอยู่ที่นั่น แล้วผมก็พบว่ามีของมาส่งอยู่หน้าบ้าน พอเปิดดูแล้วก็พบว่า มูเซียล่า ส่งชุดแข่งทีมชาติของเขามาให้ลูกชายของผม" เขาเริ่มสาธยายให้ทีมงาน SIAMSPORT ฟัง

"เขาเขียนข้อความมาด้วยว่า ถึงเพื่อนของฉัน มิลาน คือลูกผมชื่อ มิลาน.. ชุดแข่งที่เขาส่งมาให้คือชุดที่เขาใส่ตอนเล่นให้ทีมชาติเยอรมนี ที่ เวมบลีย์ เขาบอกว่า ที่จริงมันเป็นชุดที่พิเศษต่อฉันมาก ๆ แต่ฉันอยากมอบมันให้นาย แด่เพื่อนรัก มิลาน"

"มันเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดี แต่มันไม่ใช่แค่เพราะเรื่องนี้หรอกนะที่ทำให้ผมเป็นแฟนของ มูเซียล่า ผมเป็นแฟนบอลของเขาเพราะเขาสร้างความแตกต่างได้" มัทเธอุส ยอมรับว่า มูเซียล่า คือคำตอบของเขา 

ต่อมา มัทเธอุส ได้นำ มูเซียล่า ไปเปรียบเทียบกับ ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า ชุดแชมป์โลก และอธิบายว่าแข้งบาเยิร์น มิวนิค มีสไตล์การเล่นคล้ายกับซูเปอร์สตาร์ฟ้าขาว

"ผมรู้จัก เมสซี่ ตั้งแต่ตอนที่เขาอายุ 18 ปี เขาลงเล่นเกมทีมชาติเป็นครั้งแรกในเกมที่เจอกับ ฮังการี ซึ่งเป็นตอนที่ผมรับงานกุนซือของที่นั่น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมก็ตามดูฟอร์มของ เมสซี่ ตลอดช่วง 18 ปีอาชีพการเล่นของเขา ไม่สิ ต้องเป็น 20 ปี เพราะว่า เมสซี่ ลงเล่นเกมทีมชาติครั้งแรกตอนปี 2005"

"ดังนั้น 18 ปีมานี้ผมตามดู เมสซี่ มาตลอด และเขาก็มีแต่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ และผมก็รู้สึกว่า มูเซียล่า สามารถทำแบบเดียวกันได้ มูเซียล่า สามารถเป็น นิว เมสซี่ ได้ในอนาคต ไม่ใช่ในตอนนี้หรอกนะ แต่เขามีพรสวรรค์เหมือนกับ เมสซี่ เขาเคลื่อนที่ได้ดี, จับบอลได้ดี และเขาเพิ่งอายุ 19 ปีเท่านั้น (ที่จริง 20 ปี) แต่ก็เป็นหนึ่งในกำลังหลักของ บาเยิร์น มิวนิค รวมถึงของทีมชาติเยอรมนีแล้ว"

"อย่างที่คุณได้เห็นฟอร์มของเขากันแล้วใน ฟุตบอลโลก ผมคิดว่าเขามีอนาคตที่ดูดี แน่นอนว่านักเตะเหล่านี้คือคนที่ทำให้เราอยากเข้าไปดูในสนาม แต่มันไม่ใช่ว่าเรามีแค่ เบลลิงแฮม กับ มูเซียล่า เรามีนักเตะดาวรุ่งคนอื่นๆ ด้วย พวกเขากำลังก้าวขึ้นมาได้ ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของเราก็เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์ ยูโร ได้ถึง 3 ครั้งจาก 3 หนหลังสุด เรามีนักเตะที่เก่งๆ หลายคน แต่เราต้องให้เวลากับพวกเขา"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X