บทลงโทษ!เผยบาเยิร์นมีอ็อปชั่นงดจ่ายค่าเหนื่อยให้นอยเออร์

บทลงโทษ!เผยบาเยิร์นมีอ็อปชั่นงดจ่ายค่าเหนื่อยให้นอยเออร์
คริสเตียน ฟอล์ค เหยี่ยวข่าวชาวเยอรมัน ระบุ บาเยิร์น มีอ็อปชั่นปรับค่าเหนื่อย มานูเอล นอยเออร์ เป็นเวลา 1 เดือน หลังจากไม่กี่วันก่อน นอยเออร์ ออกอาการเซ็งที่คนสนิทของเขาโดนไล่ออกจากการเป็นโค้ชผู้รักษาประตูของทีม

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน มีเงื่อนไขที่จะลงโทษ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ของทีม ด้วยการไม่จ่ายเงินเดือนเขาเป็นจำนวน 1 เดือน ตามการเปิดเผยของ คริสเตียน ฟอล์ค นักข่าวคนดังชาวเยอรมัน

นอยเออร์ เพิ่งจุดประเด็นร้อนด้วยการให้สัมภาษณ์เชิงไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของต้นสังกัดที่ปลด โทนี่ ทาปาโลวิช ออกจากการเป็นโค้ชผู้รักษาประตูของทีม โดยที่ ทาปาโลวิช สนิทกับ นอยเออร์ มากๆ แต่ทาง ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เทรนเนอร์ "เสือใต้" เชื่อว่า ทาปาโลวิช แอบเอาเรื่องในที่ประชุมของสตาฟฟ์โค้ชไปบอกกับ นอยเออร์ จนทำให้ข้อมูลลับหลุดไปถึงนักเตะคนอื่นๆ ในทีมด้วย

ทั้งนี้ ฟอล์ค อ้างว่าทุกวันนี้เวลาที่ทำสัญญากับนักเตะนั้น บาเยิร์น จะมีการตั้งเงื่อนไขเอาไว้อยู่เสมอว่าพวกเขามีอำนาจที่จะปรับเงินเดือนเป็นจำนวน 1 เดือนเต็ม ถ้าหากนักเตะคนนั้นๆ ฝ่าฝืนสัญญาที่ระบุเอาไว้ โดยกรณีของ นอยเออร์ เขาได้รับค่าเหนื่อยอยู่ที่ปีละ 20 ล้านยูโร (ประมาณ 720 ล้านบาท) นั่นหมายความว่าถ้าเขาโดนปรับเงินเดือนเป็นเวลา 1 เดือน ค่าปรับของเขาก็จะอยู่ที่ 1.6 ล้านยูโร (ประมาณ 57.6 ล้านบาท)

ในอดีต บาเยิร์น เคยลงโทษนักเตะแบบร้ายแรงจากการที่พวกเขากังขาถึงการบริหารทีมมาแล้ว ยกตัวอย่างเช่น ฟิลิปป์ ลาห์ม ที่โดนปรับเงิน 50,000 ยูโร (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) เมื่อช่วงปี 2010 โทษฐานวิจารณ์นโยบายการเสริมทัพของสโมสร ทั้งที่จริงๆ แล้วตอนนั้นในสัญญาของนักเตะแต่ละคนนั้นระบุว่า บาเยิร์น จะปรับเงินนักเตะได้สูงสุดที่ 25,000 ยูโร (ประมาณ 900,000 บาท)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X