เซอร์ไพรส์!ทีมพรีเมียร์ลีกโหวต นิวคาสเซิ่ล ยืม รูเบน เนเวส ได้

เซอร์ไพรส์!ทีมพรีเมียร์ลีกโหวต นิวคาสเซิ่ล ยืม รูเบน เนเวส ได้
พลิกความคาดหมายสิ้นดีเมื่อผลโหวตของสโมสรใน พรีเมียร์ลีก เปิดไฟเขียวให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยืมตัว รูเบน เนเวส มิดฟิลด์ทีม อัล ฮิลาล มาร่วมทีมได้ในเดือน ม.ค. นี้หลังจากสื่อคาดว่าจะมีผลโหวตไม่เห็นชอบ

สืบเนื่องจาก นิวคาสเซิ่ล มีปัญหาขาดนักเตะที่ล้มเจ็บในซีซั่นนี้มากถึง 14 ราย ส่งผลให้เชื่อว่าทีมอีสานซึ่งมีกลุ่มทุนจาก ซาอุดิ อาระเบีย เป็นเจ้าของจะใช้วิธีเสริมทัพในเดือนม.ค.นี้แบบประหยัดด้วยการยืมนักเตะที่ค้าแข้งใน โปรลีก มาใช้งานเนื่องจาก พีไอเอฟ (พับลิก อินเวสต์เมนต์ ฟันด์)  ถือหุ้นใหญ่ของสี่สโมสรยักษ์ในประเทศเช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ ทีมใน พรีเมียร์ลีก จึงขยับตัวนัดประชุมฉุกเฉินเพื่อแสดงความคัดค้านดีลที่ว่านี้ซึ่งพวกเขามองว่าเป็นการเอาเปรียบทีมร่วมลีกเช่นเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีนักเตะเดี้ยงมากถึง 14 รายเช่นกัน และถูกลือว่าจ้องยืมนักเตะทีม นีซ ซึ่งมี เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดีเป็นเจ้าของโดยที่เขาจ่อควักกระเป๋า 1.3 พันล้านปอนด์ (ราว ซื้อหุ้น ผีแดง จำนวน 25% มาถือครองในเร็วๆนี้

อย่างไรก็ดี เมล รายงานว่าผู้ถือหุ้นของทั้ง 20 ทีมใน พรีเมียร์ลีก ประชุมกันแล้วที่ เดอะ เชอร์ชิลล์ ไฮแอ็ตต์ รีเจนซี่ โฮเตล โรงแรมระดับห้าดาวของกรุงลอนดอนเมื่อวันอังคารที่ 21 พ.ย.และผลปรากฏว่ามีเสียงโหวตคัดค้านไม่มากพอซึ่งส่งผลให้ สาลิกาดง สามารถยืมตัว เนเวส กองกลางทีมชาติ โปรตุเกส ที่เคยค้าแข้งกับ วูล์ฟส์ มาเสริมทัพได้

สื่อเจ้าดังกล่าวเสริมว่าผลโหวตออกมา 13-7 เสียงซึ่งขาดไปแค่เสียงเดียวเท่านั้นตามกฏของ พรีเมียร์ลีก ที่ต้องการเสียงอย่างต่ำ 14 เสียงต่อการคว่ำดีลดังกล่าว

นอกจากผู้บริหารอย่าง คาเรน เบรดี้ รองประธาน เวสต์แฮม , สตีฟ แพริช เจ้าของร่วมทีม คริสตัล พาเลซ , ทิม ลูอิส รองประธานบริหารของ อาร์เซน่อล ที่ถูกพบเห็นว่าเดินเข้าโรงแรมแห่งดังกล่าวในเช้าวันอังคารที่ผ่านมาแล้ว ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ก็ถูกถ่ายภาพได้ขณะเดินออกจากโรงแรมแห่งดังกล่าวด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X