สบายๆ ชิวๆ!กระะเป๋าตุงกว่า 4 พันล้านทั้งที่ไม่ได้เล่น 10 เดือน

สบายๆ ชิวๆ!กระะเป๋าตุงกว่า 4 พันล้านทั้งที่ไม่ได้เล่น 10 เดือน
เนย์มาร์ กองหน้าชาวบราซิเลียนของ อัล ฮิลาล สโมสรในศึกซาอุดิ โปร ลีก ประเทศ ซาอุดิอาระเบีย ยังคงได้รับเงินเข้ากระเป๋าจำนวนกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4,400 ล้านบาท) แม้ว่าจะไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัดเนื่องจากอยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บหัวเข่า

สตาร์ลูกหนัง วัย 31 ปี ต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงขณะที่รับใช้ทีมชาติบราซิล ปะทะ อุรุกวัย เมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยอดีตสตาร์บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หมดสิทธิ์ลงสนามให้ต้นสังกัดแดนเศรษฐีน้ำมันถึง 10 เดือนเลยทีเดียว

การต้องพักยาวแบบนี้นั่นหมายความว่า เนย์มาร์ หมดสิทธิ์ลงเล่นในฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามนักเตะคาดหวังว่าจะหายทันพอที่จะมีชื่อติดทัพ "เซเลเซา" ทำศึกโกปา อเมริกา ปี 2024 ซึ่งประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นเจ้าภาพ 

แม้ว่า เนย์มาร์ จะไม่ได้เล่นยาวเกือบปีก็ตามแต่อย่างน้อยเขาก็ยังคงได้รับรายได้มหาศาลซึ่งรวมแล้วประมาณ 129 ล้านปอนด์ (ราว 5,676 ล้านบาท) ต่อปี หรือคิดเฉลี่ยแล้วประมาณ 2.5 ล้านปอนด์ (ราว 110 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์เลยทีเดียว

ฉะนั้นในช่วงระหว่าง 10 เดือนที่ เนย์มาร์ ไม่ได้ลงสนาม เขาจะยังได้รับเงินประมาณ 107.5 ล้านปอนด์ (ราว 4,730 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ดาวเตะเลือดบราซิเลียน ไม่ใช่ผู้เล่นที่ได้รับรายได้สูงสุดในลีกแดนเศรษฐีน้ำมัน โดยเขาอยู่อันดับ 3 เป็นรอง คาริม เบนเซม่า (3.3 ล้านปอนด์ หรือ 145.2 ล้านบาทต่อสัปดาห์) และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (3.4 ล้านปอนด์ หรือ 149.6 ล้านบาทต่อสัปดาห์) 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X