แรมส์เดล แค่ระดับท็อปโฟร์!อองรี ชี้ อาร์เตต้า เชื่อใจ ราย่า พาทีมได้ลุ้นแชมป์ลีก

แรมส์เดล แค่ระดับท็อปโฟร์!อองรี ชี้ อาร์เตต้า เชื่อใจ ราย่า พาทีมได้ลุ้นแชมป์ลีก
เธียร์รี่ อองรี ระบุ มิเกล อาร์เตต้า เปลี่ยนให้ ดาบิด ราย่า ได้เฝ้าเสาเป็นตัวจริงเพราะเชื่อว่านี่คือคนที่ดีพอจะทำให้ทีมได้แชมป์ลีก ต่างกับ อาร่อน แรมส์เดล ที่เหมือนจะดีพอแค่ทำให้ทีมติดท็อปโฟร์ โดยบอกว่า แบร์นด์ เลโน่ ก็เคยเจอสถานการณ์นี้มาแล้วในตอนที่โดน แรมส์เดล แย่งตำแหน่งมือ 1 ไป

เธียร์รี่ อองรี ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล แสดงความเห็นว่าสาเหตุที่ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม "ไอ้ปืนใหญ่" ตัดสินใจใช้งาน ดาบิด ราย่า เป็นผู้รักษาประตูตัวจริงในพักหลัง เป็นเพราะ อาร์เตต้า เชื่อว่า ราย่า เก่งกว่า อาร่อน แรมส์เดล จนถึงขั้นที่อาจพาทีมได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปครอง

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่นามา อาร์เซน่อล ตัดสินใจยืม ราย่า มาจาก เบรนท์ฟอร์ด ด้วยการจ่ายค่ายืมตัว 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 132 ล้านบาท) พร้อมมีอ็อปชั่นซื้อขาดที่ 27 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,188 ล้านบาท) ซึ่งมันทำให้หลายคนแปลกใจ เพราะถึงแม้ ราย่า จะเล่นได้โดดเด่นกับ เบรท์ฟอร์ด แต่ว่า อาร์เซน่อล ก็มี แรมส์เดล ที่โชว์ฟอร์มได้เหนียวหนึบจนพาทีมได้อันดับ 2 เมื่อฤดูกาลก่อนอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ในช่วง 4 นัดแรกของฤดูกาลนี้ แรมส์เดล ยังได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอยู่ แต่จู่ๆ อาร์เตต้า ก็ตัดสินใจให้ ราย่า ได้เฝ้าเสาในช่วง 2 นัดหลังสุด ซึ่งนายด่านชาวสแปนิชก็เก็บคลีนชีทได้ทั้ง 2 เกมด้วย

อองรี เผยว่า "ประเด็นมันไม่ใช่ว่าใครถูกหรือใครผิด มิเกล อาร์เตต้า คือคนที่เป็นโค้ช เขามองว่า ดาบิด ราย่า คือคนที่จะช่วยให้เขามีโอกาสได้แชมป์ลีก ตอนที่เขาขาย แบร์นด์ เลโน่ น่ะเขามองว่า อาร่อน แรมส์เดล คือคนที่จะช่วยทำให้เขาติดท็อปโฟร์ได้"

"เมื่อคุณเล่นให้ทีมใหญ่แล้วน่ะมันก็มีโอกาสเกิดเรื่องแบบนี้ได้เป็นธรรมดา ผมถามหน่อยนะ เมื่อคุณเป็นกองหน้าและทีมดึงหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดของโลกมาแย่งตำแหน่งกับคุณแล้วน่ะ คุณจะร้องห่มร้องไห้เพราะคุณอาจจะไม่รู้สึกสบายใจที่จะมีคนมาแย่งตำแหน่งของคุณในช่วงพักครึ่ง หรือหลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมงรึเปล่า ?"

"ผมบอกได้เลยว่าสำหรับคนเป็นกองหน้าแล้วนั้น มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะลงไปในสนามโดยที่รู้ดีว่าถ้าคุณยิงพลาดแล้วนั้นมันก็จะมีคนอื่นที่จะได้ลงเล่นแทนคุณหลังผ่านไป 1 ชั่วโมง มันไม่ใช่เรื่องของการโรเตชั่น ผมไม่คิดว่า มิเกล อยากจะทำอย่างนั้นด้วยซ้ำไป"

"ผมคิดว่าเขาตัดสินใจดึงผู้รักษาประตูที่เขาเชื่อว่าจะทำให้ทีมได้แชมป์ลีกมาร่วมทัพ มันไม่ได้เป็นเรื่องโรเตชั่นเลย แบร์นด์ เลโน่ ก็เคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาแล้ว! ตอนที่ แรมส์เล ย้ายเข้ามาน่ะ อาร์เตต้า อยากได้ผู้รักษาประตูที่จะทำให้เขาติดพื้นที่ท็อปโฟร์ได้ ผมเชื่อว่าเขามองว่า ราย่า คือคนที่จะช่วยทำให้เขาได้แชมป์ลีก นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเลือกใช้งานผู้รักษาประตูคนนั้น"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X