"โค้ชก้าง"วางเป้าบอลหญิงไทยแชมป์กลุ่ม สู้ไม่ถอยในศึกซีเกมส์

"โค้ชก้าง"วางเป้าบอลหญิงไทยแชมป์กลุ่ม สู้ไม่ถอยในศึกซีเกมส์
"โค้ชก้าง"นฤพล แก่นสน แม่ทัพใหญ่"ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติ มั่นใจผ่านรอบแรกแน่วางเป้าหวังเข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่ม แต่ยื่นยันไม่คิดประมาททีมคู่แข่งกำชับลูกทีมทุกเกมต้องเต็มที่ ส่วนรอบรองชี้งานหนักอึ้งแน่นอน เพราะมี 2 ทีมอย่างเวียดนาม และฟิลิปปินส์ ที่ผ่านไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2023 ที่คาดว่าน่าจะผ่านมาตัดเชือกกับทีมสาวไทย แต่ประกาศพร้อมสู้เต็มที่ไม่มีถอย

ความเคลื่อนไหวของทัพ" ชบาแก้ว "ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์  ภายใต้การคุมทัพของ"โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน หลังจากประกาศรายชื่อนักเตะเข้าแคมป์เก็บ 28 ราย และทดสอบสมรรถภาพความฟิตที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศเม่อวันที่ 10 เม.ย. พร้อมกับไปเข้าแคมป์ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในช่วงแรกตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. -16 เม.ย.66  ก่อนจะปล่อยนักเตะกลับไปร่วมสโมสรต้นสังกัดเพื่อแข่งขันลีกต่อ และจะเรียกมารวมตัวกันอีกครั้งวันที่ 24 เม.ย. 66 และอยู่ยาวจนกระทั่งออกเดินทางไปแข่งขันวันที่ 29 เม.ย. 66ต่อไป

ล่าสุดทาง"โค้ชก้าง" แม่ทัพใหญ่ของชบาแก้ว ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเป้าหมายของการแข่งขันในรอบแรก ซึ่งทีมสาวไทยอยู่ในสายบี ร่วมกับ กัมพูชา(เจ้าภาพ), สิงคโปร์, สปป.ลาวว่า " ยอมรับว่าไม่ใช่งานที่ง่าย แม้จะดูตามชื่อชั้นแล้วทีมสาวไทยจะดูเหนือชั้นกว่าก็ตาม แต่ก็ประมาทไม่ได้เลย โดยเฉพาะกัมพูชา ในฐานะที่เขาเป็นเป็นเจ้าภาพเสียงเชียร์และความกดดันจะทำให้เราเล่นยาก ส่วนสิงค์โปร์ แม้ว่าเราจะเพิ่งชนะเขามาในการคัดเลือกโอลิมปิก แต่เราก็จะไม่ประมาทแน่นอน ด้านสปป.ลาว เราก็พอที่จะมีข้อมูลอยู่เพื่อทำการบ้านเอาไว้รับมือแล้ว"

" ทว่าอย่างไรก็ตาม สวนตัวก็ยังเชื่อมั่นในศักยภาพลูกทีมและทีมงานว่าในการแข่งขันรอบแรก เราจะสามารถผ่านไปได้ และหวังที่จะเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสายให้ได้ ส่วนรอบต่อไปนั้น คงจะต้องเจองานที่หนักแน่นอน เพราะต้องไปไขว้กับอีกสายที่จะมีทั้ง 2 ทีมที่ผ่านไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 อย่างเวียดนาม และฟิลิปปินส์  ที่น่าจะเขารอบซึ่งตอนนี้ทราบข่าวว่าไปเก็บตัวออนทัวร์อยู่ต่างประเทศ หรือแม้แต่ เมียนมาร์ ที่ถือว่าแข็งแกร่งอีกหนึ่งทีมในย่านอาเซียน ถึงตอนนี้ค่อยมาดูกันหน้างานอีกทีว่าเราจะรับมืออย่างไร และนักเตะเราจะพร้อมแค่ไหนเมื่อถึงวันแข่งขันซึ่งเราก็เตรียมข้อมูลเอาไว้บ้างแล้ว แต่อย่างไรเราก็พร้อมสู้เต็มที่ไม่มีถอยแน่นอนอยู่แล้ว" 

สำหรับฟุตบอลหญิงในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ทัพ" ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ กัมพูชา(เจ้าภาพ), สิงคโปร์, สปป.ลาว โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ดังนี้ วันที่ 3 พ.ค.66 เวลา 15.30 น. พบ สิงคโปร์ ,วันที่ 6 พ.ค.66 เวลา 15.30 น.  พบ สปป.ลาว  และนัดสุดท้ายวันที่ 9 พ.ค.66 เวลา 19.30 น.  พบ กัมพูชา ทกนัดแข่งขันที่สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น, พนมเปญ ประเทศกัมพูชา  ขณะที่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ จะเเข่งขันในวันที่ 12 พ.ค.66 และรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 15 พ.ค.66



ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X