ไม่รอด! เอฟเอ สั่งปรับเงิน แมนยู, พาเลซ ทีมละกว่า 2 ล.

ไม่รอด! เอฟเอ สั่งปรับเงิน แมนยู, พาเลซ ทีมละกว่า 2 ล.
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ คริสตัล พาเลซ โดนกันอย่างพร้อมหน้า เพราะล่าสุด เอฟเอ สั่งปรับเงินกว่า 2 ล้านบาท จากเหตุวุ่นวายในเกมลีกเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศยืนยัน เมื่อวันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ได้สั่งปรับเงิน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ คริสตัล พาเลซ ทีมละ 55,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.37 ล้านบาท) โทษฐานที่ไม่สามารถควบคุมผู้เล่นของตัวเองได้ จากเหตุวุ่นวายช่วงครึ่งหลังเกมลีกนัดที่ "ปีศาจแดง" เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พิชิต "ดิ อีเกิ้ลส์" 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ 

เหตุการณ์ดังกล่าว กาเซมีโร่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับใบแดง จากการใช้มือบีบคอ วิลล์ ฮิวจ์ส ดาวเตะทีมเยือน ทำให้เจ้าตัวถูกแบนสามนัดทันที โดยเหตุวุ่นวายนี้เริ่มต้นขึ้นจากจังหวะที่ เจฟฟรีย์ ชลุปป์ แข้ง พาเลซ กระแทก อันโตนี่ จนตัวกระเด็นหลุดไปขอบสนาม ทำให้นักเตะของทั้งสองฝ่ายปรี่เข้ามามีเรื่องกัน ก่อนลงเอยด้วยการที่ กาเซมีโร่ ถูกไล่ออก 

ต่อมาในวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ เอฟเอ ได้มีการตั้งข้อหาทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ พาเลซ ซึ่งภายหลัง "ปีศาจแดง" ยอมรับความผิด ทว่า "ดิ อีเกิ้ลส์" ปฏิเสธ และล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เอฟเอ คอนเฟิร์มปรับเงินทั้งสองสโมสรเป็นจำนวน 55,000 ปอนด์ เรียบร้อย 

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ คริสตัล พาเลซ ต่างถูกปรับเงิน 55,000 ปอนด์ สำหรับเหตุปะทะกันครั้งใหญ่ระหว่างผู้เล่นทั้งสองฝ่ายในนาทีที่ 67 ของเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์"

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ คริสตัล พาเลซ ยอมรับและปฏิเสธ ตามลำดับ เรื่องที่พวกเขาประสบความล้มเหลว ในการดูแลและควบคุมนักเตะให้ประพฤติตัวอย่างมีระเบียบ และละเว้นพฤติกรรมยั่วยุ"

“ต่อมาคณะกรรมการกำกับดูแลอิสระพบว่า ข้อกล่าวหาต่อ คริสตัล พาเลซ ได้รับการพิสูจน์เรียบร้อย และได้ทำการเรียกเก็บค่าปรับจากทั้งสองสโมสร" แถลงการณ์จาก เอฟเอ ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X