แชมป์ยูโรงานเข้า!สเปน จ่อโดน ยูฟ่า สอบหลังฉลองแชมป์โยงการเมือง

แชมป์ยูโรงานเข้า!สเปน จ่อโดน ยูฟ่า สอบหลังฉลองแชมป์โยงการเมือง
ทีมชาติ สเปน แชมป์ ยูโร 2024 สดๆร้อนๆมีแววโดน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ลงดาบไม่น้อยหลังนักเตะในทีมฉลองความสำเร็จด้วยการร้องเพลงโยงการเมือง

สเปน ประสบความสำเร็จได้แชมป์ ยูโร มากที่สุดเป็นสมัยที่สี่หลังกำชัยเหนือ อังกฤษ 2-1 ในการฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยทีมของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ สร้างสถิติชนะรวดตลอดเจ็ดนัดอีกด้วย

หลังเดินทางกลับถึงประเทศ นักเตะ กระทิงดุ ได้ฉลองแชมป์ท่ามกลางการต้อนรับของแฟนบอลในเมืองมาดริดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดเมื่อ 16 ก.ค.สเปน มีแววโดนลงโทษเนื่องจาก สมาคมฟุตบอล ยิบรอลต้า ร้องเรียนไปถึง ยูฟ่า เนื่องจาก อัลบาโร่ โมราต้า กัปตันทีม และ โรดรี้ มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ซิตี้ เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์ร้องเพลงโยงประเด็นการเมืองว่า "ยิบรอลต้าคือสเปน"

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ สมาคมฟุตบอล ยิบรอลต้า ร่อนจดหมายไปถึง ยูฟ่า ทันทีเนื่องจาก ยิบรอลต้า ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของสเปนเป็นอาณานิคมของอังกฤษมาตั้งแต่ปี 1713

"สมาคมฟุตบอล ยิบรอลต้า เล็งเห็นถึงพฤติกรรมที่ยั่วยุ และดูแคลนจากการฉลองแชมป์ ยูโร 2024 ของทีมชาติสเปน" เอฟเอของ ยิบรอลต้า แถลง

"เมื่อเช้านี้เราได้รับคำแนะนำให้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปถึง ยูฟ่า เนื่องจากการร้องเพลงที่มีเนื้อหาพาดพิง ยิบรอลต้า ของทีมชาติ สเปน หลังได้แชมป์ ยูโร 2024 เป็นสิ่งที่ไม่อาจยอมรับได้ ฟุตบอลไม่สมควรมีที่ว่างให้กับพฤติกรรมแบบนี้"


ที่มาของภาพ : reuters
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X