กระทิงเหนือกว่า! แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับ สเปน คู่ควรคว้าแชมป์ยูโร

กระทิงเหนือกว่า! แกเร็ธ เซาธ์เกต ยอมรับ สเปน คู่ควรคว้าแชมป์ยูโร
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติ อังกฤษ ยอมรับตามตรงว่า สเปน เล่นได้เหนือกว่า และสมควรได้แชมป์ ยูโร 2024 จากการโชว์ฟอร์มเอาชนะทีม สิงโตคำราม 2-1 ในการฟาดแข้งนัดชิงชนะเลิศที่ เบอร์ลิน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.

เซาธ์เกต พาทีม ทรี ไลอ้อนส์ เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร เป็นสมัยที่สองติดต่อกัน แต่ลงเอยแล้วทีมของเขาจำต้องปราชัยอีกตามเคยโดยเกมนี้ สเปน ได้ประตูก่อนจาก นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ช่วงออกสตาร์ตครึ่งหลัง และแม้ โคล พาลเมอร์ จะลุกจากซุ้มข้างสนามกดตีเสมอให้ อังกฤษ ได้ในนาทีที่ 73 แต่สี่นาทีสุดท้าย มิเกล โอยาร์ซาบาล ตัวสำรองของ สเปน พังประตูชัยได้สำเร็จ

"เราต่อสู้จนถึงนาทีสุดท้าย วันนี้เราครองบอลไม่ได้มากพอ เราตั้งรับได้ดี พวกเขากดดันเราได้ดีเช่นกัน และคุณต้องเอาตัวรอดจากความกดดันให้ได้ แต่เราทำไม่ได้" เซาธ์เกต กล่าว

"มันหมายความว่าพวกเขาคอนโทรลเกมได้มากกว่า และมันทำให้เราตกเป็นรอง"

"เรายังอยู่ในเกมตอนที่เราตีเสมอได้ เกมยังเปิดกว้าง และเป็นอย่างเคยที่มันเป็นเกมที่เฉียดฉิว แต่พวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ รวมแล้วพวกเขาสมควรได้แชมป์"

เซาธ์เกต เผยถึงการเปลี่ยน เคน ออกอีกเกมว่า "แน่นอนว่าเราเสียเปรียบที่ได้เตรียมตัวน้อยกว่าหนึ่งวัน แต่เรายังอยู่ในเกมนาน 80 นาที มันเป็นเรื่องยากสำหรับ แฮร์รี่ เคน ในแง่สภาพร่างกาย เขาไปไม่ถึงระดับที่เราหวังเอาไว้"

"เรารู้สึกว่า โอลลี่ วัตกิ้นส์ ที่มีความสดจะทำให้เรากดดันพวกเขาได้มากขึ้น ผมคิดว่าทั้งคู่ทำได้อย่างที่เราต้องการแล้ว"

ต่อข้อถามถึงอนาคต เซาธ์เกต เอ่ยว่า "ผมไม่คิดว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมต่อการตัดสินใจเรื่องนี้ ผมจำเป็นต้องคุยกับผู้คนที่เหมาะสมก่อน แต่ไม่ใช่ตอนนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X