มติเอกฉันท์! เดแคลน ไรซ์ ยันแข้ง อังกฤษ หวัง แกเร็ธ เซาธ์เกต คุมทีมต่อ

มติเอกฉันท์! เดแคลน ไรซ์ ยันแข้ง อังกฤษ หวัง แกเร็ธ เซาธ์เกต คุมทีมต่อ
เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงยัน ขุนพลทีม สิงโตคำราม ทุกชีวิตต้องการให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำหน้าที่ต่อหลังจบเกมชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 หลังมีข่าวเผยว่า สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ต้องการต่อสัญญากับเขา

เซาธ์เกต สร้างชื่อพาทีมชาติ อังกฤษ เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูโร ได้เป็นสมัยที่สองติดต่อกันโดยงวดนี้พวกเขาหวังประสบความสำเร็จในเกมต่อกรกับ สเปน หลังพลาดท่าแพ้ อิตาลี ด้วยการดวลลูกโทษตัดสินหนก่อน

เท่าที่ผ่านมาในศึก ยูโร 2024 กุนซือวัย 53 ปีถูกวิจารณ์ยับถึงฟอร์มการเล่นที่ชวนง่วงของทีม แต่จากการพา ทรี ไลอ้อนส์ เข้ารอบลึกรายการใหญ่ได้อย่างต่อเนื่องทำให้มีข่าวเผยว่า เอฟเอ ต้องการต่อสัญญากับเขาไปจนถึง ฟุตบอลโลก ปี 2026 ไม่ว่าผลลัพธ์นัดปะทะกับทีม กระทิงดุ จะออกมาในรูปไหนก็ตาม

ต่อกรณีดังกล่าว เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวันก่อนว่าเขาไม่สามารถตัดสินใจก่อนเกมชิงชนะเลิศกับ สเปน ได้ว่าพร้อมลงน้ำหมึกเพิ่มเติมหรือเปล่าแม้ก่อนหน้านี้จะเคยเปรยกับสื่อว่าอาจเป็นทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของเขาเนื่องจากยังไม่อาจพาทีมคว้าแชมป์ได้เลย

อย่างไรก็ดี ก่อนเกมสำคัญที่ เบอร์ลิน ในคืนวันอาทิตย์นี้ ไรซ์ เอ่ยแทนเพื่อนนักเตะ สิงโตคำราม ทุกคนว่าอยากให้เจ้านายขยายสัญญาเพิ่มเติม

"ผมตื่นขึ้นมาเมื่อเช้า และได้ยินข่าวว่า เอฟเอ ต้องการให้เขาคุมทีมต่อไปจนถึงปี 2026 เรากำลังอยู่บนเส้นทางที่พิเศษ หวังว่าเราจะทำในสิ่งที่พิเศษมอบให้เขาได้ และผมรู้ว่านักเตะต้องการให้เขาอยู่ต่อจนถึงปี 2026 โดยไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย" ดาวเตะทีม อาร์เซน่อล เอ่ย

"เขาดูแลเราเป็นอย่างดี เขามีความสุขุม เขาบริหารคนได้ เขาซ้อมในสนามกับเราด้วย เขายอดมาก"

"แต่ยังไม่มีใครคุยกับเขาถึงเรื่องนี้ มันไม่ใช่หน้าที่ของเรา ไม่ว่าเขาจะตัดสินใจยังไง และอะไรที่จะทำให้เขาแฮปปี้ ผมมั่นใจว่าเขาจะตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง แต่ผมมั่นใจว่าเขาได้รับการสนับสนุนจากทุกคนให้อยู่ต่อ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X