อารมณ์ยังค้าง ! ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ รับ ลามีน ยามาล โชคดียิงประตูใส่ ฝรั่งเศส ศึกยูโร 2024

อารมณ์ยังค้าง ! ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ รับ ลามีน ยามาล โชคดียิงประตูใส่ ฝรั่งเศส ศึกยูโร 2024
ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส อารมณ์ยังค้างไม่หายโดยระบุ ลามีน ยามาล โชคดีมากๆ ที่ยิงประตูสำคัญในเกมนำ สเปน คว่ำ "ตราไก่" ศึกยูโร 2024 รอบตัดเชือก พร้อมชี้ลูกทีมของตนปล่อยให้นักเตะรายนี้มีอิสระการเล่นมากเกินไปจนสุดท้ายต้องน้ำตาตก

ดีดิเยร์ เดส์ชองส์ เทรนเนอร์ทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับ ลามีน ยามาล ปีกจอมพลิ้วทีมชาติสเปน โชคดีมากๆ ที่ยิงประตูสำคัญในเกมที่ทัพ "ตราไก่" แพ้ 1-2 ศึกยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ฝรั่งเศส ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก ร็องดาล โคโล่ มูอานี่ แต่ทัพ "กระทิงดุ" มาได้ประตูตีเสมอจากการยิงไกลสุดงามของ ยามาล ซึ่งทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุด (16 ปี กับ 362 วัน) ในประวัติศาสตร์ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ที่สามารถทำประตูได้

หลังจากนั้นอีกไม่กี่นาที ดานี่ โอลโม่ โชว์ลีลากระดกบอลหลบกองหลัง  ก่อนจะตะบันเต็มข้อบอลพุ่งไปที่หน้าประตู และ ชูลส์ กุนเด้ สกัดพลาดเข้าประตูตัวเอง ช่วยให้ สเปน นำ 2-1 ครึ่งหลังไม่มีฝ่ายไหนทำประตูเพิ่มได้จบเกม สเปน ชนะด้วยสกอร์เดิม ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

เดส์ชองส์  ยอมรับว่าประตูของ ยามาล ถือว่าโชคดีมากๆ แต่ก็ซูฮกนักเตะดาวรุ่งรายนี้เก่งสมคำร่ำลือจริงๆ "เขายิงประตูที่น่าเหลือเชื่อ เขาโชคดีมากๆ แต่เราต้องยกเครดิตให้กับเขาด้วย แน่นอนว่าเรายังห่างไกลจากเขา สเปนมีกองหน้าชั้นยอดมากมายที่ยิงนอกกรอบได้ เราทำให้เขาเล่นได้อย่างอิสระมากเกินไป"

ทั้งนี้ แนวรุกดาวรุ่งวัย 16 ปีจากบาร์เซโลน่า ทำไปแล้ว 1 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ให้กับ สเปน ในศึกยูโรบนแผ่นดินเยอรมนี  และมีส่วนสำคัญในการนำชาติบ้านเกิดทะลุเข้ารอบชิงวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฏาคมนี้ ซึ่งจะได้ลุ้นคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับประเทศครั้งแรก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X