แท็กติกโบราณแต่เวิร์ก! ตำนานเยอรมนี แนะ แกเร็ธ เซาธ์เกต ใช้ระบบ4-4-2 ปราบ สวิตเซอร์แลนด์

แท็กติกโบราณแต่เวิร์ก! ตำนานเยอรมนี แนะ แกเร็ธ เซาธ์เกต ใช้ระบบ4-4-2 ปราบ สวิตเซอร์แลนด์
เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ตำนานหัวหอกบาเยิร์น มิวนิค และ สเปอร์ส แนะทางสว่างให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ลองหันมาใช้ระบบดั่งเดิมในการเล่นงาน สวิตเซอร์แลนด์ เชื่อ แฮร์รี่ เคน กับ ไอแวน โทนี่ย์ จะเข้ากันได้ดีในแนวรุก

เจอร์เก้น คลินส์มันน์ ตำนานกองหน้าทีมชาติเยอรมนี แนะนำแท็กติกเด็ดให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ พิจารณาเพื่อนำไปใช้ในเกมพบ สวิตเซอร์แลนด์ ศึกยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ 

ทัพ "สิงโตคำราม" ยังไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งออกมาได้เลยตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มจนถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย และสำหรับในแมตช์พบ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบ 8 ทีม บรรดาเกจิลูกหนังหลายคนมองว่าพวกเขาอาจต้องเจอกับงานหนักในการสู้กับทัพแดนนาฬิกาที่สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดมาตลอด

คลินส์มันน์ เชื่อว่า เซาธ์เกต ควรจะมีการเปลี่ยนแท็กติกการเล่น และหันมาใช้ระบบดั่งเดิมซึ่งจะทำให้คู่แข่งเปิดตำราในการรับมือไม่ทันแน่นอน "ผมคิดว่า อังกฤษ จำเป็นต้องสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับพวกสวิส และพยายามทำสิ่งที่แตกต่าง นั่นก็คือการเล่นระบบดั่งเดิมก็คือ 4-4-2"

จากมุมมองของอดีตหัวหอกเจ้าของฉายา "ฉลามขาว" นั่นหมายความว่า อังกฤษ จะใช้กองหน้าคู่อย่าง  แฮร์รี่ เคน กับ ไอแวน โทนี่ย์ "ผมคิดว่ามันน่าจะเหมาะสม และถ้า แกเร็ธ มองเห็นแนวทางแบบนั้นด้วย เขาก็ควรจะทำ ในฐานะโค้ชคุณต้องเชื่อมั่นในความรู้สึกของตัวเองกับทัวร์นาเมนต์นี้ และไม่ต้องอายที่ตัดสินใจในสิ่งที่ไม่ได้เป็นที่นิยม"

ขณะเดียวกัน คลินส์มันน์ ซึ่งปัจจุบันอายุ 59 ปี คาดหวังว่าเกมนี้น่าจะมีดราม่าเหมือนกับแมตช์ที่พลิกชนะ สโลวาเกีย เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน "อังกฤษ ยังเล่นไม่ดีเลย แต่พวกเขาไม่เคยหยุดเชื่อในตัวเอง พวกเขาไม่หยุดที่จะทำงานหนัก ผู้คนมันดูแคลนว่ามันเป็นเรื่องยากมากแค่ไหนในการที่จะเอาชนะทีมที่เล่นตั้งรับ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X