สมควรเข้ารอบ 8 ทีม ! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับงานสุดหินกว่าชนะ สโลวีเนีย

สมควรเข้ารอบ 8 ทีม ! คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับงานสุดหินกว่าชนะ สโลวีเนีย
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ เปิดใจเกมกับ สโลวีเนีย ไม่ใช่งานง่ายเลย เพราะคู่แข่งเล่นเกมรับเหนียวแน่น แต่ทัพ "ฝอยทอง" สร้างโอกาสได้มากกว่า และสุดท้ายก็สมควรได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส ยอมรับนี่เป็นเกมที่ยากมากเพราะ สโลวีเนีย เล่นเกมรับเหนียวแน่นจริงๆ แต่สุดท้ายทัพ "ฝอยทอง" สามารถชนะจุดโทษ 3-0 หลังเสมอกัน 0-0 ในเวลา 120 นาที ศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 แมตช์นี้ โปรตุเกส เป็นฝ่ายครองเกม  และพยายามทำประตูอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะยังขาดๆ เกินๆ จนกระทั่งครบ 90 นาทีไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ จึงต้องแข่งกันต่ออีก 30 นาที โดยทัพ "ฝอยทอง" มีโอกาสได้ประตูนำเมื่อพวกเขาได้จุดโทษช่วงต้นครึ่งหลังของช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ โรนัลโด้ ยิงไปติดเซฟ ยาน โอบลัค 

 ขณะเดียวกัน สโลวีเนีย ก็เกือบได้ประตูชัยเมื่อ เปเป้ ดันพลาดทำให้ เบนจามิน เซสโก้ แย่งบอลไปได้ และหลุดเข้าไปดวลกับ ดีโอโก้ คอสต้า แต่ยิงติดเซฟ นายทวารเอฟซี ปอร์โต้ หลังจากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการยิงจุดโทษ

 ในช่วงยิงจุดโทษ นายทวารจากสโมสรเอฟซี ปอร์โต้ สวมบทฮีโร่เซฟลูกจุดโทษของแข้งสโลวีเนีย ได้ 3 ครั้ง ทำให้ โปรตุเกส ได้ทะลุเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศพบ ฝรั่งเศส ในวันที่ 5 ก.ค.นี้

 โรนัลโด้ เปิดใจว่า "มันเป็นเกมที่ยากมากๆ แต่นี่แหละฟุตบอล พวกเขาเล่นเกมรับได้ดีมากๆ มีร่างกายที่แข็งแกร่ง สภาพสนามก็ช่วยพวกเขาด้วย แต่ โปรตุเกส ชนะเพราะเราเล่นได้ดีกว่า มีโอกาสมากกว่า และเราสมควรที่จะได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย"

 "เราแสดงให้เห็นถึงความกระตือรือร้นซึ่งเราพยายามเล่น และมอบความสนุกให้กับแฟนบอล และนั่นแหละชีวิตของเรา" ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X