เดแคลน ไรซ์ ลอยนวล!ยูฟ่าแถลงสอบพฤติกรรม จู๊ด เบลลิ่งแฮม

เดแคลน ไรซ์ ลอยนวล!ยูฟ่าแถลงสอบพฤติกรรม จู๊ด เบลลิ่งแฮม
สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) แถลงยืนยันอย่างเป็นทางการว่ากำลังสอบสวนพฤติกรรมของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม ขุนพลทีมชาติ อังกฤษ ในเกม ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมแมตช์ชนะ สโลวาเกีย 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ เดแคลน ไรซ์ รอดตัว

ยูฟ่า แถลงอย่างเป็นทางการเมื่อ 1 ก.ค.ว่ากำลังสอบสวนพฤติกรรมของดาวเตะทีม เรอัล มาดริด ซึ่งแสดงท่าเหมือนเย้ยใส่ทีมคู่แข่งที่ซุ้มข้างสนามด้วยการยกมือกุมเป้าหลังยิงประตูตีเสมอ 1-1 ให้ สิงโตคำราม รอดพ้นจากการตกรอบในเวลา 90 นาที ก่อนที่ แฮร์รี่ เคน จะโขกประตูชัยให้ทีมได้ตั้งแต่นาทีแรกของการต่อเวลาพิเศษ

ต่อกรณีดังกล่าว แม้ เบลลิ่งแฮม จะโพสต์อธิบายหลังเกมว่าไม่ได้เย้ยหยันทีมคู่แข่งเนื่องจากเขาล้อเล่นกับเพื่อนสนิทที่มาดูเกมในสนาม แต่ ยูฟ่า ประกาศสอบสวนอย่างแน่นอนแล้ว ขณะที่ ไรซ์ ซึ่งด่าทอใส่ ฟรานเชสโก้ คาลโซเน่ กุนซือฝ่ายตรงข้ามด้วยคำหยาบหลังเกม ยูฟ่า ไม่ติดใจเอาความหลังจากเขาขอโทษคู่กรณีแล้ว

"คณะกรรมการด้านควมคุมวินัยของ ยูฟ่า จะสอบสวนการแสดงออกที่ส่อเค้าละเมิดกฏของ จู๊ด เบลลิ่งแฮม นักเตะทีมชาติ อังกฤษ และจะมีการเผยรายละเอียดออกมาในไม่ช้า" ยูฟ่า ระบุ

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้สตาร์วัย 21 ปีเสี่ยงต่อการถูกแบนไม่น้อยในเกมที่ทีม สิงโตคำราม จะปะทะกับ สวิตเซอร์แลนด์ รอบแปดทีมของศึก ยูโร 2024 วันเสาร์นี้ซึ่งแน่นอนแล้วว่า มาร์ค เกฮี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟจะพลาดการลงสนามจากการสะสมใบเหลือง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X