ลูกหนังเทคโนโลยี ! แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เซ็งฟุตบอลยุคใหม่ไร้วิจารณญาณตัดสิน

ลูกหนังเทคโนโลยี ! แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เซ็งฟุตบอลยุคใหม่ไร้วิจารณญาณตัดสิน
แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายทวารมากประสบการณ์ทีมชาติเดนมาร์ก สุดผิดหวังกับวงการฟุตบอลในยุคปัจจุบันที่ไม่มีเหลือแล้วเรื่องการใช้วิจารณญาณตัดสินเกม โดยเฉพาะจังหวะดราม่าแฮนด์บอลที่นำไปสู่ความพ่ายแพ้ต่อ เยอรมนี ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูโร 2024

แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติเดนมาร์ก ไม่ปลื้มที่วงการฟุตบอลในยุคปัจจุบันขาดการใช้วิจารณญาณ หลังเกิดเหตุดราม่าวีเออาร์ระหว่างเกมที่แพ้ เยอรมนี 0-2 ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ประเด็นที่มีการพูดถึงกันอย่างมากในแมตช์ดังกล่าวก็คือจังหวะ ดาวิด รอม เปิดบอลไปสะกิดมือของ โยอาคิม อันเดอร์เซ่น โดยผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษหลังเช็ค "วีเออาร์" และระบบเทคโนโลยี "Snickometer"  คอยตรวจจับการแฮนด์บอลและล้ำหน้า ก่อนที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ จะรับหน้าที่สังหารให้เจ้าภาพนำ 1-0 และ จามาล มูเซียล่า กดประตูย้ำชัยชนะ 2-0 

ชไมเคิ่ล จูเนียร์ ยอมรับว่ายังคงเกิดความรู้สึกผิดหวังมากๆ ที่ทัพ "โคนม" ต้องตกรอบด้วยสถานการณ์แบบนี้ "ผมคิดว่ามันเป็นความผิดหวังที่ผสมผสานทั้งความโกรธ และความโมโห นี่คือฟุตบอลในยุคปัจจุบัน ตอนนี้ผมเล่นฟุตบอลอาชีพมาแล้ว 23 ปี และผมยังไม่รู้กฎพวกนี้เลย"

"ล้ำหน้าก็คือล้ำหน้า การวิ่งเกินไลน์แนวรับไปเยอะ หรือการวิ่งเกินไลน์แนวรับเพียงเล็กน้อย แต่ล้ำหน้าก็คือล้ำหน้า ผมไม่รู้ว่าเทคโนโลยีน่าเชื่อถือมากแค่ไหน แต่เราต้องเชื่อมันในสิ่งเหล่านั้น ผมไม่แน่ใจว่านักเตะจะต้องวิ่งแบบไหน และลูกบอลไปกระทบกับมือของเขา (โยอาคิม อันเดอร์เซ่น) จากระยะไม่กี่หลา" 

"ผมไม่แน่ใจว่าเขาควรจะทำยังไงกับแขนของเขา แน่นอนว่าตามความรู้สึกแล้วการตัดสินค่อนข้างจะเข้าข้างพวกเขาในวันนี้ ผมคิดว่าฟุตบอลและการใช้วิจารณญาณ สองคำนี้มันเข้ากันไม่ได้เลย" ตำนานโกล เลสเตอร์ ซิตี้ ระบุ






ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X