เป้าหมายลุล่วง! แฮร์รี่ เคน ไม่แคร์ อังกฤษ แค่เสมอ สโลวีเนีย

เป้าหมายลุล่วง! แฮร์รี่ เคน ไม่แคร์ อังกฤษ แค่เสมอ สโลวีเนีย
แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติ อังกฤษ ออกปากชี้ สิงโตคำราม ทำงานได้อย่างลุล่วงด้วยการผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ศึก ยูโร 2024 ในฐานะแชมป์กลุ่มซีแม้จะทำได้แค่เสมอกับ สโลวีเนีย 0-0 ในเกมทิ้งทวนรอบแบ่งกลุ่มเมื่อวันอังคารที่ 25 มิ.ย.

ทีมชาติ อังกฤษ ผ่านเข้ารอบก่อนแล้วหลังเก็บได้สี่แต้มจากสองเกมแรก แต่พวกเขาต้องการคว้าตำแหน่งแชมป์กลุ่มซึ่งแม้จะไม่อาจเอาชนะ สโลวีเนีย ได้ แต่ดาวยิงทีม สิงโตคำราม ย้ำชัดว่าเขาและเพื่อนร่วมทีมทำงานได้อย่างลุล่วงตามเป้าหมาย

"เป้าหมายแรกสุดก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์คือการเป็นแชมป์กลุ่ม และเราทำสำเร็จแล้ว คืนนี้เป็นเกมที่ยาก แต่เราเล่นได้ดีกว่าสองเกมแรก เราใช้พลังงานไปมาก เราครองบอลได้มากกว่า แต่เราผ่านบอลจังหวะสุดท้ายไม่ได้ และจบสกอร์ไม่ได้ ตอนนี้ทุกเกมล้วนยากทั้งนั้น" กองหน้าทีม บาเยิร์น ให้สัมภาษณ์กับ ไอทีวี

"เราสร้างโอกาสได้ทั้งสองครึ่งเวลา แต่รวมแล้ว สโลวีเนีย ตั้งรับได้ดี และทำให้เราเจองานยาก"

ต่อข้อถามถึงผลงานของตัวสำรองที่ถูกส่งลงสนาม เคน เอ่ยว่า "ผมคิดว่านักเตะที่ลงไปเล่นกันได้ดี และเพิ่มพละกำลังให้ทีม มันเป็นสิ่งที่เราต้องการ"

"เกมเป็นไปอย่างยากลำบาก เราเคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน และเรายกระดับได้เมื่อเราเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ ทุกเกมของทัวร์นาเมนต์นี้ยากทั้งนั้น  มันจะเป็นความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า และเรามีความสามารถมากพอที่จะทะยานต่อไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X