สกอร์คุ้นตา! เกร็ดหลัง อิตาลี เจ๊า โครเอเชีย

สกอร์คุ้นตา! เกร็ดหลัง อิตาลี เจ๊า โครเอเชีย
เป็นเกมที่ดราม่ากันสุดๆ สำหรับศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี เมื่อ โครเอเชีย ทำท่าว่าจะชนะอยู่แล้ว แต่มาโดน อิตาลี ตีเสมอในช่วงทดเวลานาทีที่ 8 ส่งผลให้สกอร์จบลงที่การเสมอกัน 1-1

หนึ่งในไฮไลท์ของเกมนี้ก็คือการที่ ลูก้า โมดริช กลายเป็นนักเตะอายุเยอะสุดที่ทำประตูในศึก ยูโร รอบสุดท้ายได้ ด้วยวัย 38 ปีกับ 289 วัน แต่มันก็ยังมีเกร็ดอื่นๆ ที่เกิดขึ้นจากเกมนี้เช่นกัน

- เดจาวู

มันเป็นเรื่องบังเอิญเหลือเกินที่ 4 นัดหลังสุดที่ อิตาลี เจอกับ โครเอเชีย มันจบลงด้วยการเสมอกันทั้งหมด แถมยังเป็นสกอร์ 1-1 ทั้งนั้นด้วย โดย 3 หนก่อนหน้านี้ประกอบด้วยเกม ยูโร 2012 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี รวมถึงเกม ยูโร 2016 รอบคัดเลือก อีกทั้ง 2 นัด

- ผิดฟอร์ม

ด้วยความที่ โครเอเชีย มีดีกรีเป็นทั้งรองแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 และอันดับ 3 ของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ทำให้หลายคนคาดว่าพวกเขาจะเป็นหนึ่งในทีมที่มีโอกาสผ่านรอบแบ่งกลุ่มของ ยูโร 2024  ไปได้แบบไม่ยากเย็น แต่กลับกลายเป็นว่าตอนนี้ลูกทีมของ ซลัตโก้ ดาลิช มีโอกาสตกรอบสูงสุดๆ ในสภาพที่เก็บชัยชนะไม่ได้แม้แต่นัดเดียว

เชื่อหรือไม่ว่านี่เป็นเพียงครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลโครเอเชียเท่านั้นที่พวกเขาไม่ชนะใครเลยในการเล่นรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูโร รอบสุดท้าย โดยหนแรกเกิดขึ้นใน ยูโร 2004 ที่โปรตุเกสเป็นเจ้าภาพ ซึ่งตอนนั้นพวกเขาเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 0-0, เจ๊า ฝรั่งเศส 2-2 และแพ้ อังกฤษ 2-4

- เกือบหลับ แต่กลับมาได้บ่อย

เท่ากับว่าในศึก ยูโร 2024 อิตาลี กลับมาจากการเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนได้ถึง 2 นัดจากการเล่นทั้งหมด 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เพราะเกมแรกพวกเขาก็โชว์แรงฮึดจนแซงชนะ แอลเบเนีย 2-1 มาแล้ว

แค่ตอนนี้มันก็ถือว่า "อัซซูรี่" โชว์ความตายยากในรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูโร ได้เท่ากับตลอดที่เคยทำได้ในการเล่น ยูโร รอบสุดท้าย ทุกทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านี้รวมกันแล้ว โดยพวกเขาเคยแซงชนะ บัลแกเรีย 2-1 ในศึก ยูโร 2004 และเสมอ โรมาเนีย 1-1 เมื่อปี 2008

- ทางที่สวนกันในเรื่องลูกจุดโทษ

เกมนี้ โมดริช ได้โอกาสยิงลูกจุดโทษให้ โครเอเชีย แต่ยิงไม่เข้า ทำให้ 3 ครั้งหลังสุดที่ โครเอเชีย ได้ลูกจุดโทษในรายการระดับใหญ่ๆ นั้น พวกเขากลับยิงไม่เข้าแม้แต่หนเดียว และใน 6 ครั้งหลังสุดก็ยิงเข้าเพียง 2 หน

ขณะที่ จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ถือเป็นคนที่ถูกโฉลกเมื่อต้องรับมือกับการยิงลูกจุดโทษ เพราะหากนับรวมการดวลเป้าเข้าไปด้วยมันก็ถือว่าใน 7 ครั้งหลังสุดที่เขาต้องรับมือกับการยิงลูกจุดโทษของคู่แข่งในศึก ยูโร รอบสุดท้ายนั้น ดอนนารุมม่า ไม่เสียประตูถึง 5 หน แบ่งเป็นการเซฟได้เอง 4 ครั้ง กับการที่คู่แข่งยิงชนเสาเอง 1 รอบ


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X