ครบโหล!เวย์น รูนี่ย์ ชี้ 12 จุดที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต พลาดกับ ยูโร 2024

ครบโหล!เวย์น รูนี่ย์ ชี้ 12 จุดที่ แกเร็ธ เซาธ์เกต พลาดกับ ยูโร 2024
เวย์น รูนี่ย์ ระบุว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ทำผิดถึง 12 อย่างกับการนำทีมลงเล่น ยูโร 2024 อย่างเช่นการให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มาเป็นมิดฟิลด์

เวย์น รูนี่ย์ อดีตยอดกองหน้า กล่าวว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษทำพลาดถึง 12 ข้อกับการนำทีมสู้ศึก ยูโร 2024

อังกฤษ ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มให้สมกับการเป็นตัวเต็งแชมป์ลำดับต้นๆ ของศึก ยูโร 2024 ได้เลยจากการเล่นในช่วง 2 นัดแรก ทั้งที่นักเตะหลายคนในทีมก็เพิ่งทำผลงานได้โดดเด่นในระดับสโมสร ซึ่งมันก็ทำให้ เซาธ์เกต โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักตามไปด้วย

สำหรับ 12 ข้อในมุมมองของ รูนี่ย์ ที่กล่าวผ่านคอลัมน์ใน เดอะ ไทม์ส สื่อของอังกฤษนั้น ประกอบด้วยเรื่องที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โดนจับไปเล่นเป็นกองกลาง, การให้ ฟิล โฟเด้น ยืนทางฝั่งซ้าย, การไม่ส่ง แอนโธนี่ กอร์ดอน เป็นตัวจริง, การที่ทีมขาดความกระตือรือร้นกับจังหวะในการเล่นที่ดี, การไม่กดดันคู่แข่งมากไป, การขาดการประสานงานที่ดีในแดนหน้า, การที่ในสนามไม่มีการส่งเสียงมากเท่าที่ควร, การเปลี่ยนตัวที่แย่ อย่างเช่นการเลือก เอเบเรชี่ เอเซ่ กับ จาร์ร็อด โบเว่น มากกว่า กอร์ดอน กับ โคล พาลเมอร์, การที่หัวแข็งเกินไป, การให้นักเตะหลายคนตัดเข้ากลางเร็วไป, การคิดมากเกินไปจากการมีตัวเลือกหลายคน และการไม่เรียกนักเตะบางรายติดทีม อย่างเช่น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แจ็ค กรีลิช และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ในช่วงหนึ่งของคอลัมน์ของเขานั้น รูนี่ย์ ระบุว่า "ที่จริงผมไม่อยากจะพูดหรอกนะว่า -ผมเตือนคุณแล้ว- เราได้เห็น 2 นัดที่ชุด 11 ตัวจริงที่ดีที่สุดของ แกเร็ธ เซาธ์เกต กลับดูไม่มีสมดุลที่ดี และผมก็เคยเขียนตั้งแต่ก่อนที่ ยูโร 2024 จะเริ่มขึ้นแล้วว่าการให้ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นกองกลางคือสิ่งที่ผิดพลาด"

"ขณะที่ทั้ง จู๊ด และ ฟิล ต่างก็อยากรับบทนักเตะเบอร์ 10 แต่พวกเขาไม่ได้รับบทบาทนั้นในช่วงเวลาที่เหมาะสม ฟิล ตัดเข้าด้านในเร็วไป จนทำให้เกิดพื้นที่ว่างเยอะที่ คีแรน ทริปเปียร์ ต้องเข้าไปถม และวิ่งเป็นระยะทางไกลเพื่อจะช่วยสนับสนุนทีม ที่จริงมีนักเตะหลายคนที่ตัดเข้าด้านในเร็วไปเยอะ และเข้าประจำตำแหน่งเร็วไปจนทำให้คู่แข่งป้องกันเกมบุกของ อังกฤษ ได้ง่าย นั่นคือการให้คนเข้าไปอยู่ด้านในกันเยอะๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X