จ่าฝูงนะ!เดแคลน ไรซ์ งง อังกฤษ โดนเหล่ารุ่นพี่ทีมชาติตามสับ

จ่าฝูงนะ!เดแคลน ไรซ์ งง อังกฤษ โดนเหล่ารุ่นพี่ทีมชาติตามสับ
เดแคลน ไรซ์ เปิดอก งงสุดขีดที่ทีมชาติอังกฤษชุดนี้โดนอดีตแข้งหลายคนของ "สิงโตคำราม" ตามจวกอย่างต่อเนื่อง โดยบอกว่าคนเหล่านั้นควรจะคิดให้ดีก่อนพูดเพราะเคยอยู่ในสถานการณ์เดียวกับพวกตนแท้ๆ

เดแคลน ไรซ์ กองกลางทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่าตนไม่เข้าใจว่าทำไมอดีตนักเตะหลายคนถึงตามตำหนิทัพ "สิงโตคำราม" อย่างหนักหลังจากผ่าน 2 เกมแรกของศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ไปแล้ว

อังกฤษ ถูกหลายคนยกให้เป็นตัวเต็งอันดับต้นๆ ที่จะได้แชมป์ ยูโร 2024 หลังมีแกนรุกเก่งๆ หลายคน แต่ฟอร์มการเล่นของพวกเขากลับน่าผิดหวังทั้งในเกมชนะ เซอร์เบีย และวันที่เสมอกับ เดนมาร์ก ซึ่งนั่นก็ทำให้หลายคนตำหนิพวกเขา อย่างเช่น แกรี่ ลินิเกอร์, อลัน เชียเรอร์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ที่ตอนนี้ผันตัวไปทำหน้าที่กูรู

หลังโดน ไอทีวี สื่อของอังกฤษถามว่าเขาผิดหวังหรือไม่ที่อดีตนักเตะหลายคนของ อังกฤษ ตำหนิฟอร์มการเล่นของทีมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ไรซ์ ก็ตอบว่า "ผมไม่ได้รู้สึกผิดหวังอะไรหรอกนะ เพราะผมเล่นฟุตบอลมานานพอจนรู้ว่าพวกเขาทำงานกันแบบไหน ดังนั้นผมเลยไม่คิดมากอะไรเกี่ยวกับเรื่องนั้น"

"ฟังนะ พวกเขามีสิทธิ์ที่จะแสดงความเห็นของตัวเอง พวกเขาอยู่หน้าจอทีวี พวกเขาพูดในเรื่องอะไรก็ตามที่อยากจะพูด ผมรู้จักบางคนเป็นการส่วนตัวด้วยซ้ำ พวกเขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม แต่ก็เหมือนกับที่ผมเคยบอกไปนั่นแหละว่าที่จริงพวกเขาก็เคยอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเรามาก่อนแท้ๆ"

"บางครั้งพวกเขาควรจะไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะพูดสักหน่อย เพราะพวกเขาก็เคยติดทีมชาติเหมือนกับผม, เหมือนกับนักเตะคนอื่นๆ ของเรา และเคยทำผลงานได้ไม่ดีในรายการต่างๆ เช่นกัน"

"ฟังนะ ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเราถึงคิดว่าสถานการณ์ในตอนนี้มันเลวร้ายขนาดนั้น เราพูดอย่างกับว่าเรากำลังจะตกรอบแล้วซะอย่างงั้น ตอนนี้เราเป็นจ่าฝูงของกลุ่มเลยนะ เราจำเป็นต้องคิดในแง่บวกเข้าไว้ถึงจะพูด มาคิดกันแบบดีๆ ก่อนที่จะลงเล่นกันดีกว่า มาทำให้นักเตะแต่ละคนมีความมั่นใจมากที่สุดกันเถอะ มาบอกนักเตะของคุณ ไม่ว่าจะเป็น ฟิล โฟเด้น, ซาก้า, จู๊ด เบลลิงแฮม กันดีกว่าว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก"

"การทำให้พวกเขาได้อ่านเจอการแสดงความเห็นดีๆ ที่ทำให้พวกเขาคิดกันว่า -ฉันจะลงไปเล่นให้ดีและทำทุกอย่างให้ได้- มันย่อมดีกว่าการปล่อยให้พวกเขาได้อ่านเจอการแสดงความเห็นแบบแย่ๆ ที่จะส่งผลเสียกับสภาพจิตใจของพวกเขาจนทำให้คิดว่าพวกเขาไม่สามารถเล่นในแบบใดแบบหนึ่งได้อยู่แล้ว ผมคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แบบนั้นน่ะนะ และผมมั่นใจด้วยว่าเรามีคนที่จะทำให้นักเตะในทีมรู้สึกดีๆ มากพอด้วย ซึ่งนั่นถือเป็นเรื่องดี"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X