3 แต้มสำคัญ! โดเมนิโก เตเดสโก้ โล่งอก เบลเยียม คว้าชัยเหนือ โรมาเนีย

3 แต้มสำคัญ! โดเมนิโก เตเดสโก้ โล่งอก เบลเยียม คว้าชัยเหนือ โรมาเนีย
โดเมนิโก เตเดสโก้ กุนซือทีมชาติเบลเยียม ระบุ โล่งอกสุดๆ ที่ได้ชัยชนะ หลังปราบ โรมาเนีย 2-0 ในศึก ยูโร 2024 เมื่อคืนวันเสาร์ พร้อมชี้ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" คงปิดเกมได้เร็วกว่านี้ หากไม่ใช้โอกาสเปลือง

โดเมนิโก เตเดสโก้ เฮดโค้ชทีมชาติเบลเยียม เผยว่า ตนรู้สึกผ่อนคลายลงเยอะมาก ที่ทีมได้สามแต้มสำคัญ หลังพิชิต โรมาเนีย 2-0 ในศึก ยูโร 2024 กลุ่ม อี นัดสอง เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

ยูริ ตีเลอมันส์ ซัดให้ เบลเยียม ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 2 ก่อนที่ เควิน เดอ บรอยน์ จะหลุดเข้าไปยิงประตูปิดเกม 2-0 นาทีที่ 80 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" มี 3 แต้ม จากการลงแข่ง 2 นัด เหมือนกับ โรมาเนีย, สโลวาเกีย และ ยูเครน ซึ่งนั่นหมายความว่า โอกาสเข้ารอบน็อกเอาต์ของทั้งสี่ทีมยังคงเปิดกว้าง

สำหรับเกมสุดท้ายของกลุ่ม อี จะฟาดแข้งพร้อมกันในวันพุธที่ 26 มิถุนายน โดย เบลเยียม จะดวลกับ ยูเครน ส่วน โรมาเนีย พบ สโลวาเกีย

"ผมรู้สึกโล่งอกขึ้นเยอะเลย ที่เราชนะเกมนี้ มันสำคัญมากจริงๆ ที่เราได้สามแต้ม แต่มันคงดีกว่านี้ ถ้าเราไม่ใช้โอกาสเปลือง และปิดเกมได้ตั้งแต่เนิ่นๆ"

"เราเล่นด้วยโครงสร้างแบบเดียวกับเกมที่พบ สโลวาเกีย (เบลเยียม แพ้ 0-1) ยูริ ตีเลอมันส์ ทำได้เยี่ยมมากๆ ซึ่งก็เหมือนกับทุกคนนั่นแหละ เราดีใจจริงๆ ที่ได้สามแต้มนัดนี้ รอดูกันว่าเกมต่อไปจะเป็นอย่างไร" กุนซือเชื้อสายอิตาเลียน-เยอรมันวัย 38 ปี กล่าว


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X