ริบได้ไง!โรนัลด์ คูมัน ลั่น เนเธอร์แลนด์ส ควรได้ประตูเกมเจ๊า ฝรั่งเศส

ริบได้ไง!โรนัลด์ คูมัน ลั่น เนเธอร์แลนด์ส ควรได้ประตูเกมเจ๊า ฝรั่งเศส
โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส เดือดดาลสุดขีดที่กรรมการริบประตูในเกมที่เสมอกับ ฝรั่งเศส โดยบอกว่าถ้าเชิ้ตดำไม่มั่นใจมันก็ควรจะยกประโยชน์ให้ทีมของตน

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส แสดงความไม่พอใจที่ทีมงานกรรมการตัดสินว่ามันเป็นจังหวะล้ำหน้าและริบประตูของ "อัศวินสีส้ม" ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดที่เสมอกับ ฝรั่งเศส 0-0

ในช่วงนาทีที่ 68 ซาฟี ซิมอนส์ ส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้จนทำให้เเหล่านักเตะ เนเธอร์แลนด์ส ดีใจกันดังลั่น แต่ทีมงานกรรมการก็ใช้เวลาตรวจสอบลูกนี้อยู่ถึงราว 4 นาที ก่อนจะตัดสินริบประตูเพราะมองว่า เดนเซล ดุมฟรีส ซึ่งอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้านั้น มีส่วนกับเกมการเล่น

คูมัน เผยว่า "ดุมฟรีส ไม่ได้ขัดขวางการเล่นของผู้รักษาประตูเลย มันไม่ใช่เพราะ ดุมฟรีส สักหน่อยที่ทำให้ ไมค์ เมนญอง ไม่ได้พยายามขยับเข้าหาบอล สาเหตุที่ เมนญอง ไม่ได้ขยับตัวเป็นเพราะเขาเข้าหาบอลไม่ทันอยู่แล้วต่างหาก! เขาไม่มีทางไปถึงบอลได้อยู่แล้ว"

"ถ้าเกิดมันเป็นจังหวะล้ำหน้าจริงๆ แล้วล่ะก็ คุณก็ไม่เห็นจำเป็นต้องใช้เวลาจับหูของตัวเอง (หมายถึงการที่กรรมการปรึกษากับทีมงาน วีเออาร์) เป็นเวลาตั้ง 4 นาทีสักหน่อย ถ้าคุณไม่มั่นใจมากขนาดนั้นแล้วล่ะก็ คุณก็ควรจะต้องปล่อยให้เป็นประตูถึงจะถูก!"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X