ดีใจจนแว่นแตก! ราล์ฟ รังนิค โวแก้เกมถูกจุดพา ออสเตรีย ฮึดสอย โปแลนด์

ดีใจจนแว่นแตก! ราล์ฟ รังนิค โวแก้เกมถูกจุดพา ออสเตรีย ฮึดสอย โปแลนด์
ราล์ฟ รังนิค กุนซือทีมชาติออสเตรีย โวสนั่น แก้เกมถูกจุด ทำให้ทีมฮึดสอย โปแลนด์ 3-1 ในศึก ยูโร 2024 เมื่อคืนวันศุกร์ พร้อมพูดถึงจังหวะแว่นแตกตอนฉลองประตูที่สอง

ราล์ฟ รังนิค เฮดโค้ชทีมชาติออสเตรีย เผยว่า การปรับเปลี่ยนแท็กติกช่วงครึ่งหลัง มีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 ในศึก ยูโร 2024 กลุ่ม ดี นัดสอง เมื่อวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา 

แกร์นอต เทราเนอร์ ยิงให้ ออสเตรีย ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 9 ทว่านาทีที่ 30 โปแลนด์ ตีเสมอ 1-1 จาก คริสตอฟ ปิออนเตค อย่างไรก็ตาม ช่วงกลางครึ่งหลังในนาทีที่ 66 ออสเตรีย ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จาก คริสตอฟ บอมการ์ทเนอร์ ก่อนมาได้ประตูย้ำชัย 3-1 จากการสังหารลูกจุดโทษของ มาร์โก อาร์เนาโตวิช นาทีที่ 78 

ชัยชนะนัดนี้ทำให้ ออสเตรีย มี 3 แต้ม จากการลงแข่ง 2 นัด มีโอกาสผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน โปแลนด์ ยังไม่มีแต้ม รั้งบ๊วยของกลุ่ม  

"ช่วง 20 นาทีแรก เราเล่นได้อย่างสมบูรณ์แบบเลยก็ว่าได้ ซึ่งช่วงนั้นเราน่าจะนำมากกว่า 1-0 ด้วยซ้ำ" กุนซือชาวเยอรมันวัย 65 ปี เปิดใจหลังเกม "หลังจากนั้นเราก็เริ่มสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง และเสียบอลบ่อยครั้ง นั่นแหละคือเหตุผลที่ว่า ทำไมเราถึงมีการปรับเปลี่ยนบางอย่างในช่วงครึ่งหลัง และหลังจากนั้นเราก็คอนโทรลเกมได้แบบเบ็ดเสร็จเลย"

นอกจากนี้ รังนิค ได้พูดถึงจังหวะฉลองประตูขึ้นนำ 2-1 กับ บอมการ์ทเนอร์ จนแว่นแตก "บอมการ์ทเนอร์ วิ่งมาดีใจกับผม จนทำแว่นของผมแตกหรือเปล่าน่ะเหรอ? มันก็ใช่ แต่โอเคแหละ ผมมีแว่นสำรองอีกสองอัน"

สำหรับ ออสเตรีย จะลงเตะเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เจอ เนเธอร์แลนด์ วันอังคารที่ 25 มิถุนายน 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X