น่าเป็นห่วง!เกร็ดแย่ๆ ของ อังกฤษ หลังเสมอ เดนมาร์ก

น่าเป็นห่วง!เกร็ดแย่ๆ ของ อังกฤษ หลังเสมอ เดนมาร์ก
ถือเป็นผลงานที่น่าผิดหวังอีกครั้งสำหรับทีมชาติอังกฤษ หลังทำได้เพียงเสมอ เดนมาร์ก 1-1 ในยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี เมื่อ 20 มิถุนายน ทั้งที่หลายคนมองว่าพวกเขาเป็นต่อเยอะพอตัว

ทีมชาติอังกฤษ เก็บได้ 4 คะแนนจาก 2 นัดถือเป็นผลงานที่ต่ำกว่าที่หลายคนประเมินไว้ ซ้ำร้ายฟอร์มการเล่นของทั้ง 2 เกมยังไม่โดดเด่นเท่าที่ควรด้วย

ซึ่งการได้แค่เสมอในนัดล่าสุดมันทำให้เกิดเกร็ดที่แย่ๆ เกี่ยวกับทีมชาติอังกฤษเช่นกัน

- คำสาป 2 นัดแรก

หากนับตั้งแต่ที่ศึก ยูโร เริ่มมีการใช้รอบแบ่งกลุ่ม ในรอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกนั้น นี่ก็ถือเป็นครั้งที่ 10 เข้าไปแล้วที่ อังกฤษ ได้มาเล่นศึก ยูโร รอบสุดท้าย แต่เชื่อหรือไม่ว่าพวกเขายังไม่เคยเก็บชัยแบบครบทั้ง 2 นัดแรกได้แม้แต่หนเดียว

สำหรับ 9 ครั้งก่อนหน้านี้ประกอบด้วยปี 1980 ที่พวกเขาเสมอกับ เบลเยียม 1-1 ตามด้วยแพ้ อิตาลี 0-1 ในนัดสอง, 1988 ที่แพ้ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ 0-1 ต่อด้วยพ่าย เนเธอร์แลนด์ส 1-3, 1992 ที่เสมอ เดนมาร์ก 0-0 และเจ๊า ฝรั่งเศส ด้วยสกอร์เดียวกัน, 1996 ที่เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ต่อด้วยการชนะ สกอตแลนด์ 2-0, 2000 ที่แพ้ โปรตุเกส 2-3 และชนะ เยอรมนี 1-0, 2004 ที่แพ้ ฝรั่งเศส 1-2 และชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 3-0, 2012 ที่เสมอ ฝรั่งเศส 1-1 แล้วชนะ สวีเดน 3-2, 2016 ที่เปิดหัวด้วยการเสมอ รัสเซีย 1-1 แต่แก้ตัวด้วยการชนะ เวลส์ 2-1 และ ยูโร 2020 ที่ชนะ โครเอเชีย 1-0 ต่อด้วยการเสมอกับ สกอตแลนด์ 0-0

- เสียประตูนอกกรอบบ่อย

ประตูตีเสมอของ เดนมาร์ก ในเกมนี้มาจากการยิงนอกกรอบเขตโทษ และถ้านับตั้งแต่ที่เริ่มมีการบันทึกสถิติในศึก ยูโร อย่างเป็นทางการเมื่อปี 1980 เป็นต้นมาแล้วล่ะก็ นี่ถือเป็นครั้งที่ 8 ที่ อังกฤษ เสียประตูในรอบสุดท้ายของศึก ยูโร จากการยิงนอกกรอบเขตโทษของคู่แข่ง

ด้วยเหตุนี้ อังกฤษ เลยทาบสถิติการเป็นทีมที่เสียประตูในศึก ยูโร รอบสุดท้าย จากการยิงนอกกรอบเขตโทษของคู่แข่งมากที่สุด นับตั้งแต่ปี 1980 เป็นต้นมา เลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้ทีมเดียวที่มีสถิติแย่ๆ แบบนั้นคือ โปรตุเกส

- ปล่อยให้คู่แข่งได้ยิงเยอะ

ทั้งที่มีขุมกำลังแนวรุกดีกว่า แต่เกมนี้ ทีมชาติอังกฤษ มีจังหวะยิงรวมแล้วน้อยกว่าของฝั่ง เดนมาร์ก ด้วยซ้ำ เพราะพวกเขามีชอตยิง 12 เกม ขณะที่ "โคนม" ได้จังหวะยิงถึง 16 ครั้ง ทำให้ถ้านับเฉพาะตั้งแต่ที่ เซาธ์เกต เข้ามาคุมทีมแล้วล่ะก็ นี่ถือเป็นเกมรอบแบ่งกลุ่มในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ที่ อังกฤษ ปล่อยให้คู่แข่งมีโอกาสยิงใส่มากที่สุดเลย

ไม่เพียงแค่นั้น นี่ยังเป็นเกมในรายการระดับเมเจอร์ที่คู่แข่งมีจังหวะยิงตรงกรอบใส่ อังกฤษ มากที่สุดในยุคของ เซาธ์เกต ด้วย เพราะ เดนมาร์ก มีชอตยิงตรงกรอบในเกมนี้ถึง 7 ครั้ง ขณะที่ฝั่ง อังกฤษ มีจังหวะแบบนั้นแค่ 4 หน

- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X