กลับไปที่เก่า!รอย คีน ยัน เทรนต์ อล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่เหมาะเป็นกองกลาง

กลับไปที่เก่า!รอย คีน ยัน เทรนต์ อล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่เหมาะเป็นกองกลาง
รอย คีน ระบุ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ไม่ดีพอที่จะรับบทมิดฟิลด์ โดยบอกว่าการขยับตำแหน่งระหว่างเกมกับการเป็นตัวจริงมันต่างกันเยอะ

รอย คีน อดีตยอดกองกลางชาวไอริช กล่าวว่า เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่เก่งพอที่จะเล่นเป็นกองกลาง หลังจากทีมชาติอังกฤษทำได้แค่เสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี

ทั้งเกมล่าสุดและนัดที่ชนะ เซอร์เบีย นั้น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ถูกจับมาเล่นเป็นกองกลาง ซึ่งถึงแม้ในนัดกับ เดนมาร์ก เขาจะเป็นคนที่สร้างโอกาสทำประตูได้มากที่สุดของฝั่ง "สิงโตคำราม" แต่ คีน ก็มองว่ามันยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีพอสำหรับคนที่จะเป็นมิดฟิลด์

คีน เผยว่า "ถ้าคุณโดนเปลี่ยนตัวออกในทั้ง 2 นัดที่ลงเล่นมันก็ไม่ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ผมคิดอยู่เสมอว่ามันเป็นการเสี่ยงอย่างมากที่จับเขาเล่นในตำแหน่งนั้น เพราะตอนอยู่กับสโมสรเขาก็ไม่ได้ลงเล่นในตำแหน่งนั้นอย่างต่อเนื่องสักหน่อย"

"ผมรู้ดีว่าหลายคนบอกว่าตอนเล่นให้ ลิเวอร์พูล เขาเคยขยับจากตรงริมเส้นเข้าไปอยู่ตรงกลางระหว่างเกมหลายครั้ง แต่การขยับเข้าไปกับการลงเล่นตรงนั้นตั้งแต่แรกเลยน่ะมันต่างกัน ผมเคยเล่นเป็นกองกลางมาก่อน มันเป็นตำแหน่งที่เล่นได้ยาก คุณต้องใช้พละกำลังทางร่างกายอย่างมาก, ต้องวิ่งเยอะๆ และเขาก็ทำได้ไม่ดีพอในทั้ง 2 เกม"

"ตอนนี้ทุกอย่างมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเขาแล้ว มันอาจจะต้องอยู่กับการตัดสินใจของ แกเร็ธ การเอาฟูลแบ็กไปยืนตรงกลางสนามถือเป็นเรื่องที่เสี่ยง นี่มันไม่ใช่เกมที่เจอกับทีมระดับ ฝรั่งเศส หรือ สเปน เลย นี่เป็น 2 เกมที่เราคิดว่า อังกฤษ จะเอาชนะได้แบบไม่ยากเย็นและจะได้ครองบอลเยอะ มันเป็นภารกิจที่หนักหนาสำหรับเขา (อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์) และเขาก็ไม่สามารถทำผลงานได้ดีพอ"

"ในเกมฟุตบอลเรามักจะพูดถึงเรื่องที่ว่าคุณจะทำอะไรในตอนที่ได้ครองบอล แต่สิ่งที่สำคัญเวลาเจอกับทีมที่เก่งกว่าคือเรื่องที่ว่าคุณทำอะไรได้ในตอนที่ไม่ได้ครองบอล นั่นเป็นสาเหตุที่เขาลงเล่นในตำแหน่งที่ลึกแบบนั้น จริงอยู่ว่าเขาจะไม่โดนกดดันเวลาที่ได้เล่นกับบอล และสามารถมองเห็นได้ว่าควรจะผ่านบอลแบบไหน แต่อีกด้านหนึ่งน่ะ (เดแคลน) ไรซ์ ก็คงรู้สึกว่าตัวเองแทบจะเป็นพี่เลี้ยงเด็กเลย ในระดับนี้คุณจะปล่อยให้เกิดเรื่องแบบนั้นไม่ได้ คุณจะกลายเป็นเป้าให้คู่แข่งเล่นงาน"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X