คนเดียวที่ทำได้! เซอร์ดาน ชากิรี่ กับสถิติสุดเจ๋งหลังยิงใส่ สกอตแลนด์

คนเดียวที่ทำได้! เซอร์ดาน ชากิรี่ กับสถิติสุดเจ๋งหลังยิงใส่ สกอตแลนด์
เซอร์ดาน ชากิรี่ คือคนเดียวที่ทำประตูในทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์ของเกมทีมชาติได้ใน 6 รายการหลังสุด โดยเจ้าตัวบอกว่าตนเกิดมาเพื่อเกมใหญ่ๆ อยู่แล้ว

เซอร์ดาน ชากิรี่ กองกลางทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ กลายเป็นนักเตะคนเดียวที่สามารถทำประตูในรายการใหญ่ๆ ของเกมระดับทีมชาติได้ครบทั้ง 6 รายการหลังสุด ภายหลังเขาช่วยให้ทีมเสมอกับ สกอตแลนด์ 1-1 ในเกม ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ

ชากิรี่ เคยทำประตูให้ สวิตเซอร์แลนด์ ได้ 3 ลูกในศึก ฟุตบอลโลก 2014, 1 ประตูใน ยูโร 2016, 1 ลูกใน ฟุตบอลโลก 2018, 3 ประตูใน ยูโร 2020 และ 1 ลูกใน ฟุตบอลโลก 2022 ก่อนจะมาทำประตูได้ในนัดล่าสุดจากลูกยิงที่เฉียบขาด ทำให้เท่ากับว่าใน 6 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ ที่ผ่านมานั้นเขาทำประตูได้รวมแล้ว 10 ประตูด้วยกัน

นอกจากนี้ ชากิรี่ ยังกลายเป็นนักเตะคนแรกที่ทำประตูในศึก ยูโร รอบสุดท้ายได้ ในระหว่างที่กำลังค้าแข้งให้กับสโมสรที่อยู่ในทวีปอเมริกาเหนือหรืออเมริกาใต้ด้วย หลังปัจจุบันเจ้าตัวกำลังเล่นให้ ชิคาโก้ ไฟร์ ทีมในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ แข้งวัย 32 ปี เผยว่าตนมักจะทำผลงานได้ดีอยู่เสมอในเกมใหญ่ๆ "จังหวะที่ทำประตูได้ ผมเห็นผู้รักษาประตูอยู่ห่างจากกรอบประตูพอตัว และคิดกับตัวเองว่า -เอาหน่อย เข้าไปเลย- แน่นอนว่ามันเป็นประตูที่สำคัญมากๆ และเป็นลูกที่สวยด้วย วันนี้เป็นอีกวันที่ผมสามารถช่วยทีมได้ ผมน่ะเกิดมาเพื่อเกมใหญ่ๆ ผมหวังว่าผมจะได้รับการจดจำจากหลายคนในรูปแบบนั้น"

"เราผิดหวังที่เราเก็บชัยชนะไม่ได้ แต่สุดท้ายผลเสมอ 1-1 ก็ถือเป็นผลการแข่งขันที่ยุติธรรมแล้ว สกอตแลนด์ สู้จนถึงท้ายที่สุดและพยายามที่จะทำประตูให้ได้ด้วย แต่ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่าและมีโอกาสทำประตูที่จะแจ้งกว่า"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X