เซอร์เบีย พบ อังกฤษ!5จุดสิงโตต้องระวังเกมเปิดหัว ยูโร 2024

เซอร์เบีย พบ อังกฤษ!5จุดสิงโตต้องระวังเกมเปิดหัว ยูโร 2024
รับมือลูกตั้งให้ดี-ไม่กดดันตัวเอง เช็ก 5 สิ่งที่ อังกฤษ ต้องระวังเกมดวล เซอร์เบีย นัดเปิดหัว ยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ จะนำทัพ "สิงโตคำราม" ประเดิมศึก ยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี ด้วยการพบกับทีมชาติเซอร์เบีย คืนวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ (02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) 

อังกฤษ ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ แต่ถ้าลูกทีมของ เซาธ์เกต ไม่อยากพลาดตั้งแต่นัดเปิดหัวก็ต้องระวังจุดแกร่งของนักเตะเซิร์บ 5 ข้อดังนี้

1. ลูกตั้งเตะ

เซอร์เบีย มีความเชี่ยวชาญในการเล่นลูกตั้งเตะ ทั้งเกมรับและเกมรุก ทำให้สามารถสร้างความอันตรายให้คู่แข่งไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ที่ได้ลูกเตะมุม, ฟรีคิก รวมทั้งลูกทุ่มด้วย 

อังกฤษ จำเป็นต้องป้องกันลูกตั้งเตะของ เซอร์เบีย ให้ดี โดยเฉพาะความอันตรายของ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าร่างยักษ์ที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี

2. นักเตะฝีเท้าอันตราย

ทีมของกุนซือ ดราแกน สตอยโควิช มีนักเตะฝีเท้าดีหลายรายที่สามารถพลิกเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ดูซาน ทาดิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, ดูชาน วลาโฮวิช หรือ มิโตรวิช

ทั้ง ทาดิช และ  มิลินโควิช-ซาวิช เป็นผู้เล่นที่มีทักษะและสร้างสรรค์เกมได้ดี ทำให้แนวรับของ อังกฤษ ไม่สามารถสร้างความผิดพลาดได้เลย

3. ลูกโต้กลับเร็ว

เซอร์เบีย มีความอันตรายในการเล่นโต้กลับเร็ว และเชื่อว่า เกมนี้ สตอยโควิช จะกระชับให้ลูกทีมเน้นเกมรับให้เหนียวแน่นไว้ก่อน แล้วค่อยฉกฉวยความผิดพลาดของคู่แข่ง

แบ็กของอังกฤษ ทั้งสองฝั่งที่คาดว่าจะเป็น ไคล์ วอล์คเกอร์ กับ คีแรน ทริปเปียร์ ต้องระวังไว้ให้ดีเวลาเติมเกมขึ้นสูง เพราะมีโอกาสเปิดพื้นที่ในเกมรับให้คู่แข่งฉวยโอกาสเข้าโจมตี 

4. เกมรับเหนียว

เซอร์เบีย เป็นทีมที่มีเกมรับเหนียวแน่น และมีระเบียบวินัย ทำได้ดีในการคุมพื้นที่และทำให้คู่ต่อสู้เจาะเข้าไปได้ยาก โดยมี เนมานย่า สโตยิช, นิโกล่า มิเลนโควิช และ สตราฮินย่า พาฟโลวิช เป็นกำลังสำคัญในแนวรับ

อังกฤษ จะต้องเล่นด้วยความอดทน และค่อยๆ หาช่องทางเข้าโจมตี รวมทั้งต้องควบคุมอารมณ์ให้ได้ด้วย เพราะเชื่อว่าเกมนี้แข้งเซิร์บ คงจะใช้การเล่นหนักใส่คู่แข่งแน่นอน

5. ไม่กดดันตัวเอง

แน่นอนว่า อังกฤษ ถูกยกให้เป็นต่อเซอร์เบีย อยู่มากพอสมควร ขณะที่ชื่อชั้นของนักเตะก็เหนือกว่าเยอะ เพราะมีแข้งระดับเวิลด์คลาสรายรายอย่าง แฮร์รี่ เคน, จู๊ด เบลลิงแฮม และ เดแคลน ไรซ์ เป็นต้น

ลูกทีมของ เซาธ์เกต ต้องเล่นแบบไม่กดดันตัวเอง และไม่ประมาทคู่แข่ง เพราะถ้าเป็นเช่นนั้นเกมก็อาจไปเข้าทางนักเตะ เซอร์เบีย ก็ได้


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X