รู้ไว้จอไม่ดำ! สรุปช่องทาง ดูบอลสด ยูโร 2024

รู้ไว้จอไม่ดำ! สรุปช่องทาง ดูบอลสด ยูโร 2024
ศึกยูโร 2024 ใกล้จะได้ฤกษ์เปิดม่านเต็มที โดยแฟนบอลชาวไทยสามารถชมถ่ายทอดสดได้ทางช่องฟรีทีวี ถึงกระนั้นยังมีเครื่องหมายคำถามตามมาว่าดูช่องไหน กล่องไหนได้บ้าง?...ติดตามคำตอบที่นี่

รายการฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย. ถึง 14 ก.ค.นี้ สามารถรับชมได้ทางฟรีทีวีช่อง พีพีทีวี เอชดี 36, ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และ MCOT ช่อง 30 รวมทั้งสิ้น 51 นัด แต่ทั้งนี้การถ่ายทอดสดมีสัญญาเรื่องลิขสิทธิ์ และจะมีการเปลี่ยนรหัสเข้าสัญญาณดาวเทียม เพื่อหลีกเลี่ยงการละเมิดลิขสิทธิ์และจอดำ ซึ่งสามารถแก้ไขได้ดังนี้

  • ผู้รับชมที่ใช้ระบบ KU Band (จานทึบ) ถอดปลั๊กกล่องรับสัญญาณโทรทัศน์ดาวเทียมแล้วเสียบใหม่อีกครั้ง เพื่อให้กล่องรับสัญญาณสามารถอ่านรหัสอัตโนมัติ และแพร่ภาพได้ตามปกติ
  • ผู้รับชมที่ใช้ระบบ C Band (จานตะแกรง) จอดำ จะไม่สามารถรับชมได้

ผู้รับชมผ่านกล่อง AIS นั้น น.ส.รุ่งทิพย์ จารุศิริพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการพันธมิตรธุรกิจด้านบันเทิงและคอนเทนต์ เปิดเผยว่า สมาชิก AIS PLAYBOX สามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ตลอดการแข่งขันทุกนัด บนกล่อง AIS PLAYBOX และ กล่อง GIGA TV โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นการส่งผ่านสัญญาณจากช่องฟรีทีวีที่ได้รับสิทธิ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.เป็นต้นไป แต่สำหรับแอปพลิเคชัน AIS PLAY จะไม่สามารถรับชมได้ เนื่องจากมีเงื่อนไขด้านลิขสิทธิ์

ผู้รับชมผ่านกล่อง ทรู สามารถรับชมได้ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ทั้งทรูวิชั่นส์ ระบบจานดาวเทียม และระบบเคเบิ้ล รวมไปถึงบนแอปพลิเคชั่น ทรูไอดี ที่สามารถชมผ่านฟรีทีวีผ่านทางช่อง PPTV, Thairath, MCOT เช่นเดียวกับผู้ที่มีแพ็กเกจ TrueVisions Now Standard, EPL&UEFA, Premium, Gold และ Platinum อยู่แล้ว ซึ่งกลุ่มที่มีแพ็กเกจ ยังสามารถเลือกรับชมผ่านทางช่องพรีเมียร์ฟุตบอล ที่ใช้ทีมพากย์ทรูโดยเฉพาะ ซึ่งหากใครเป็นแฟนทีมพากย์ แต่ไม่มีแพ็กเกจ ก็สามารถซื้อเพิ่มเติมเดือนละ 249 บาท

อัปเดตล่าสุด ในตอนแรกมีการยืนยันว่า จานตะแกรง C-Band สามารถดูได้แล้ว ทว่าล่าสุด แอโรซอฟ ชี้แจ้งด้วยเหตุผลลิขสิทธิ์จึงไม่สามารถดูได้ ขณะที่มีผู้แจ้งว่า แอปพลิเคชั่น PPTV ไม่สามารถดูได้ เมื่อเข้าไปจะมีการแจ้งให้ไปรับชมผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.pptvhd36.com แทน

 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X