พ่าย ไอซ์แลนด์ คือหลักฐาน! รูนี่ย์ ชี้ทีมชาติอังกฤษ ต้องมี แม็กไกวร์

พ่าย ไอซ์แลนด์ คือหลักฐาน! รูนี่ย์ ชี้ทีมชาติอังกฤษ ต้องมี แม็กไกวร์
เวย์น รูนี่ย์ ระบุ การแพ้ ไอซ์แลนด์ แสดงให้เห็นว่า อังกฤษ ควรมี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อยู่ในทีม พร้อมบอกว่านอกจากจะมีแนวรุกที่เก่งแล้วมันต้องมีแนวรับที่ดีด้วย

เวย์น รูนี่ย์ อดีตยอดกองหน้าชาวอังกฤษ แสดงความเห็นว่าเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติอังกฤษแพ้ ไอซ์แลนด์ 0-1 คาสนาม เวมบลีย์ มันเป็นการตอกย้ำว่าทัพ "สิงโตคำราม" ควรมี แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อยู่ในทีม

ไม่กี่วันก่อน แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษตัดชื่อ แม็กไกวร์ ออกจากทีมชุดลุย ยูโร 2024 รอบสุดท้าย โดยในเกมกับ ไอซ์แลนด์ เขาตัดสินใจให้ จอห์น สโตนส์ กับ มาร์ค เกฮี ยืนเป็นเซนเตอร์แบ็กคู่กัน แต่กลับกลายเป็นว่า อังกฤษ โดนเผาเครื่องคาบ้าน

รูนี่ย์ กล่าวว่า "คืนนี้แผงหลังของพวกเขามีบางจังหวะที่ดูไม่เข้าขากันนิดหน่อย ซึ่งต้นเหตุของเรื่องนั้นมาจากการขาดประสบการณ์ที่ดี ผมมั่นใจว่า แกเร็ธ กับเหล่าโค้ชของเขาจะบอกกับนักเตะถึงเรื่องนั้น คุณจำเป็นต้องแก้ไขมันให้ได้เพราะในขณะที่เราตื่นเต้นกับบรรดาแนวรุกที่มีแล้วน่ะ มันก็จำเป็นต้องมีแนวรับที่แข็งแกร่งและดุดันด้วย"

"ที่จริงแล้วผมคิดว่าคืนนี้มันแสดงให้เห็นถึงความสำคัญที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มีต่อทีมชาติอังกฤษชุดนี้ และเรื่องที่ว่าการขาดเขาไปมันถือเป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่แค่ไหนสำหรับทีมชุดนี้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X